Nhiều người thì cho đây là con rồng, nhưng nhiều người khác thì quả quyết nó chỉ giống rồng chứ không phải con rồng như người ta vẫn thấy trên sách báo, phim ảnh.

Thậm chí, có nhiều ý kiến còn đánh giá, nếu con vật để trang trí trên tuyến đường Lê Hồng Phong kia là con rồng thì nhất định phải thể hiện được sự uy nghiêm, quyền lực, dũng mãnh của loài rồng. Nhưng con vật này không có vẻ đó và dường như được lai tạp giữa nhiều con vật chứ không phải riêng con rồng.

Một người dân qua đường được PV phỏng vấn nhanh cảm nghĩ về con vật giống rồng trên tuyến đường Lê Hồng Phong liền trả lời ngay không suy nghĩ: Tôi thấy cái đuôi thì có thấp thoáng hình dáng của con rồng, nhưng phần thân và đầu không biết là con gì nữa? Nó có sự lai tạp của nhiều con vật, đuôi thì rồng nhưng đầu thì là con khác, nửa giống chó, nửa giống vịt.

Con vật giống rồng này được trang trí bằng hàng ngàn bông hoa cúc vàng ghép vào nhau, thân có chiều dài khoảng hơn 30m, cao khoảng 3,5 m, được Hải Phòng dùng để trang trí Tết Nguyên đán năm 2017.

Theo Danviet