Tuy các đối tượng phạm tội trong vụ án mua bán người này đã bị xử lý nghiêm khắc, công tác tuyên truyền cũng đã được tổ chức thực hiện ở hầu hết các địa bàn, nhưng vấn nạn này vẫn chưa có “hồi kết”.

Từ việc bóc gỡ đường dây này, nạn nhân Sải Thị Liêm đã được giải cứu và đoàn tụ cùng với gia đình. Thế nhưng, còn rất nhiều cô gái không được may mắn như Liêm đã bị bọn buôn người đẩy vào con đường mại dâm, nô lệ tình dục, làm vợ cho các gia đình người Trung Quốc không có cơ hội trở về.
 
Những lưu ý, bài học và cách phòng chống loại tội phạm này:
 
Lưu ý:
 
-Đối tượng buôn bán người qua biên giới thường hình thành các đường dây, ổ nhóm, cấu kết chặt chẽ giữa các đối tượng ngoài biên giới với các đối tượng từ các tỉnh nội địa, lừa gạt phụ nữ, trẻ em ở địa bàn hẻo lánh nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
 
-Bọn chúng thường đánh vào tâm lý người dân có nhu cầu tìm việc làm. Bọn chúng đưa ra những công việc lương cao, nhàn hạ để dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin.
 
-Khuyến cáo mọi người dân không dễ tin vào những lời rủ rê đi chơi xa của các đối tượng không có lý lịch rõ ràng, quen biết sơ sài, nhất là quen trên mạng xã hội.
 
-Khi có dấu hiệu bất thường về thay đổi lộ trình, địa điểm trong những lần đi chơi xa thì phải từ chối, thông báo cho người nhà biết, kêu gọi sự trợ giúp của mọi người.
 
-Nếu không may rơi vào tình trạng này cần ghi nhớ các đặc điểm về nơi mình đang bị giam giữ, ép bán dâm, sau đó tìm mọi cách thông tin về cho gia đình hoặc cơ quan Công an  để nhờ sự giúp đỡ.

 

Theo ANTV