Những hình ảnh này được chúng tôi ghi lại tại bãi giữa Sông Hồng trong những ngày nhiệt độ Hà Nội xuống rất thấp, chỉ khoảng 6 đến 7 độ C. Trong khi nhiều nơi ở miền Bắc đang đối mặt với tuyết và băng giá, học sinh ở Hà Nội liên tục phải nghỉ học vì nhiệt độ ngoài trời quá thấp, thì những người đàn ông này vẫn bơi lội rất sảng khoái.

Theo những người tham gia bơi lội ở khu vực bãi giữa sông Hồng, việc bơi lội diễn ra quanh năm suốt tháng, bất chấp mọi thời tiết. Những "kình ngư" ở đây cho biết việc mùa hè đi bơi lội thì không có gì phải bàn. Tuy nhiên, để bơi được trong mùa đông, nhất là khi nhiệt độ xuống rất thấp như những ngày này, nước sông càng trở nên lạnh buốt thì phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng trước khi xuống nước.

Khởi động trước khi bơi là việc quan trọng nhất. Việc này cần thiết phải kéo dài cả tiếng đồng hồ trước khi bơi. Khởi động kỹ sẽ làm cho cơ thể quen dần với thời tiết, các cơ, khớp hoạt động trơn tru, khi đó mới có thể hòa mình vào dòng nước lạnh buốt.

Ở bãi giữa sông Hồng còn thường xuyên chứng kiến những "kình ngư" ở tuổi "xưa nay hiếm" 70, 80 thậm chí có cả cụ tuổi ngót nghét 90.

Trong tiết trời giá lạnh như thế này, thời gian bơi hàng ngày của các "kình ngư" ở đây thường được rút ngắn, chỉ còn khoảng 20 đến 30 phút và trên bờ, những đống lửa được họ đốt sẵn để sưởi ấm khi lên bờ.


Theo Dân Trí