Tối 9/12, một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đưa về một cá tra dầu “khủng” phục vụ thực khách.

Anh Nguyễn Hồng Thái, chủ nhà hàng cho biết, con cá tra dầu nặng 280kg, dài 2,5m được mua từ một ngư dân đánh bắt ở Biển Hồ (Campuchia). Cá tra dầu được vận chuyển bằng xe ô tô chuyên dụng chở về Việt Nam.

“Cá tra dầu được chúng tôi mua với giá gần 500 triệu đồng. Đây là con cá lớn nhất mà nhà hàng chúng tôi từng mua về thịt và cũng là con cá tra dầu to nhất từng đưa về Việt Nam”, anh Thái chia sẻ.

ca tra dau

Nhiều người dân thích thú chụp ảnh bên con cá

Theo chủ nhà hàng, ngay khi đưa cá tra dầu về Hà Nội, tối 9/12, đã có khách đến đặt nguyên bộ lòng cá, một số khách khác cũng đến đặt trước 50kg thịt. Cá được xẻ thịt bán cho người dân với giá 2,1 triệu đồng/1kg.

“Lý do chúng tôi mua con cá tra dầu “khủng” về một phần là để  phục vụ cho ngày kỷ niệm 4 năm thành lập quán, phần khác muốn phục vụ thực khách có nhu cầu ăn cá “khủng", cá lạ, anh Thái thông tin thêm.

ca tra dau

Cá tra dầu có cân nặng 280kg, dài 2,5m

ca tra dau

 Chiều dài của cá tra dài hơn cả nam thanh niên

Ghi nhận của phóng viên, cá tra dầu có đầu nhọn, bụng màu trắng. Để di chuyển được con cá phải cần tới 10 người khiêng. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng tập trung đến xem, chụp ảnh lưu niệm.

Cá tra là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

ca tra dau

Vây của cá tra dầu to, chắc

ca tra dau

Đầu cá tra dầu nhọn, bụng có màu trắng

ca tra dau

Để di chuyển được con cá cần phải tới 10 người khiêng

Trước đó, vào trưa 12/10/2016, một nhà hàng ở Đà Nẵng cũng mua được cá tra nặng hơn 200kg, dài 2m từ một ngư dân ở tỉnh Hậu Giang. Cá tra “khủng” được mua từ ngư dân  đánh bắt ở khu vực Biển Hồ (biên giới với Campuchia). Sau đó, nhà hàng xẻ thịt bán với giá 1,9 triệu đồng/kg.

 

Theo Dân Việt