Một du khách đã ghi lại đoạn video ấn tượng ở vườn quốc gia Liwonde, Malawi, châu Phi khi cá sấu và đàn voi rừng to lớn đánh nhau nảy lửa.

Đoạn video mở đầu bằng cảnh đàn voi lững thững đi lại và vô tư uống nước bên bờ sông. Cảnh tượng êm đềm nhanh chóng trôi qua khi chú voi con bị một con cá sấu khổng lồ ngoạm chặt vòi và không nhả ra. Dù quất mạnh vòi sang hai bên nhưng chú voi vẫn bị con cá sấu bám chặt.

Bầy voi ở phía sau lùi về thành một khối, giương vòi và ngà để tự vệ. Sau khi thấy rằng đối phương chỉ là một con cá sấu đơn độc, bầy voi đã lao vào giải cứu thành viên trong bầy. Một con voi đực to lớn dùng vòi quật tới tấp vào cá sấu và buộc nó phải nhả ra.

Trong clip, bầy voi gầm rú rất lớn khi đánh nhau với cá sấu. Tác giả đoạn clip là Alexander Makanga, một người Malawi nhưng đang sống ở Anh. Alexander cùng bạn của mình đang đi thuyền dọc sông thì phát hiện ra cảnh tượng kì thú trên.

Kể từ khi đăng tải tới nay, đoạn clip đã thu hút hơn 100.000 lượt xem. Alexander nói: “Thiên nhiên chưa bao giờ làm tôi thôi bất ngờ”.

Theo Mirror (Dân Việt)