Theo Straitstimes đưa tin, ngày 25/10 một trường hợp nam sinh 13 tuổi ở Singapore bị tử vong khi ngã từ tòa nhà cao tầng xuống, nguyên nhân được xác định là do cậu bé này đã sử dụng khí gây cười dẫn đến ảo giác và lao khỏi tòa nhà.

Bóng cười đã xuất hiện vài năm trở lại đây, với giá thành rẻ chỉ từ 30.000 đồng  - 50.000 đồng, được bán rộng rãi từ quán Bar đến các quán vỉa hè, có tác dụng gây hưng phấn, tạo ra những tràng cười điên dại nên được giới trẻ tìm đến sử dụng rất nhiều.

Ngoài ra, bình khí cười hay còn gọi là khí N2O được rao bán công khai trên các trang mạng xã hội, chỉ cần từ 2tr đồng - 7tr đồng bất cứ ai đều có thể dễ dàng đặt mua được 1 bình khí này vận chuyển đến tận nơi theo yêu cầu của người đặt.

Phóng viên VietNamNet đã có cuộc trao đổi với TS - BS Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng khoa điều trị rối loạn thần kinh liên quan đến các loại hợp chất - BV Tâm thần Hà Nội.

PV: Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho biết khí cười là loại khí gì?

TS - BS Nguyễn Văn Tuấn: Khí N2O (Di Nitrons mono Oxyde) là dạng khí không mùi, vị ngọt có tác dụng gây cười, được dùng nhiều trong công nghệ bảo quản thực phẩm.

PV: Vài năm trở lại đây giới trẻ rất thịnh hành thú chơi bóng cười, đây có phải là khí N2O không? Việc sử dụng khí N2O sẽ có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe người dùng, thưa bác sĩ?

TS - BS Nguyễn Văn Tuấn: 3,4 năm trở lại đây khí cười được các bạn trẻ sử dụng nhiều, dưới dạng bơm vào bóng bay tại các quán Bar, Karaoke. Giá thành rất rẻ, chỉ từ 30 nghìn đồng - 50 nghìn đồng một quả.

Khi sử dụng, đối tượng có cảm giác lâng lâng như trên mây, cười không dứt được. Nếu dùng lâu có thể gây ngộ độc, nặng hơn nữa là gây phụ thuộc tức là gây nghiện hoặc trầm cảm. 

Tuy nhiên, hiện nay khí N2O lại chưa được liệt kê vào danh sách các chất gây nghiện vì chưa có văn bản pháo lý nào quy định việc này cả.

PV: Xin cảm ơn bác sĩ!

VietNamNet