Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 20/10, Cô ba Sài Gòn tung ra bộ ảnh quảng bá mới nhằm truyền tải thông điệp "Nữ quyền" đến với đông đảo khán giả. Nhưng thật không may, sau khi tăng tải, bộ ảnh đã vấp phải một số chỉ trích không đáng có.

Theo như nguyên bản ý nghĩa của bộ ảnh, bộ ảnh được lấy cảm hứng từ áp phích cổ động "Rosie The Riveler" của Mỹ thời chiến tranh thế giới lần thứ 2. Hình ảnh của Rosie đại diện cho những người phụ nữ làm việc trong nhà máy và xưởng đóng tàu thời kỳ đó.

'Rosie the Riveter' được nhiều nhà hoạt động nữ quyền dùng làm hình ảnh thể hiện cho vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế cũng như sự mạnh mẽ, tự lập ngang hàng với đàn ông.

Nhận xét của cộng đồng mạng với bộ ảnh của Cô ba Sài Gòn

Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng hình ảnh trong bộ ảnh của Cô ba Sài Gòn không phải là biểu tượng của Nữ quyền mà là biểu tượng được dùng để sỉ nhục người đối diện trong văn hoá của nhiều quốc gia trên thế giới.

Động tác sỉ nhục Bras d’honneur của Pháp

Động tác sỉ nhục được nhắc đến là động tác "Bras d’honneur" ở Pháp, với ý nghĩa là để bày tỏ sự khó chịu, ghét bỏ cực độ với người đối diện.

Do đó, nhiều ý kiến đang cho rằng ekip Cô ba Sài Gòn không tìm hiểu kỹ lưỡng, vô tình đã biến hình ảnh đẹp đẽ trở nên phản cảm.

Bạn nghĩ gì về bộ ảnh "Nữ quyền" của Cô ba Sài Gòn?

Thực hiện: Châm Phạm (Nguồn: Youtube, kenh14)