Chiều 12/9, Đại tá Lê Văn Ninh - Trưởng phòng CSGT (PC67, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, cơ quan chức năng đã xác minh được thông tin liên quan tới vụ biker tung clip chạy xe với tốc độ cao và khiêu khích CSGT.

Theo đó, biker tung clip là Huỳnh Trung Tín (21 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu). Sau khi xác định được danh tính của biker, Công an TP.Vũng Tàu đã mời Tín lên làm việc.

Ngoài ra, Đại tá Ninh cho biết thêm, chiếc xe CSGT mang BKS 72-A1 1046 xuất hiện trong clip là thuộc quản lý của Phòng CSGT (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). “Vụ này đã xảy ra từ cuối tháng 4/2017 chứ không phải mới đây, nên chúng tôi đang làm việc thêm với lực lượng CSGT hôm đó và sẽ có thông tin sau”, Đại tá Ninh nói.

Về con số “299km/h” mà biker chèn trong clip, Đại tá Ninh nhận định, xe của biker đã chạy với tốc độ cao nhưng không thể đạt mức 299km/h. Thực tế, CSGT tỉnh có 4 xe dẫn đoàn 750 phân khối nhưng cũng chưa bao giờ chạy lên tốc độ này.

Làm việc với cơ quan công an vào sáng 12/9, biker Huỳnh Trung Tín khai nhận có sử dụng tài khoản Facebook Huỳnh Tín và đã đăng tải lên đó clip “299km/h” từ tối 10/9, đến sáng 11/9 thì khóa tài khoản. Việc Tín đăng tải clip lên Facebook là để thu hút sự chú ý của mọi người và nhằm mục đích bán phụ tùng xe.

biker khai ly do tung clip phong xe “299km/h”, khieu khich csgt hinh anh 1

Trong đoạn clip do biker đăng tải, có những thời điểm xe CSGT vượt lên và loạng choạng trước đầu xe của biker vì thắng gấp ở tốc độ cao. (Ảnh cắt từ clip)

Theo lời khai của biker này, vào cuối tháng 4/2017, anh lái xe gắn máy hiệu Honda Air Blade đi từ TP.HCM về TP.Vũng Tàu. Khi đến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn thuộc quốc lộ 51, phường 12, TP.Vũng Tàu) thì bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng Tín không chấp hành mà bỏ chạy.

Lúc này, một CSGT đã dùng xe đặc chủng đuổi theo. Thay vì dừng xe để làm việc với CSGT thì Tín tiếp tục chạy xe với tốc độ cao theo quốc lộ 51, rồi qua nhiều tuyến đường nội thành TP.Vũng Tàu. Trong quá trình trốn chạy CSGT, Tín thừa nhận có lạng lách, đánh võng và có vượt đèn đỏ.

Hiện, Công an TP.Vũng Tàu đã cho thanh niên này về nhà và đang xem xét hình thức xử phạt.

Trước đó, tối 10/9, Huỳnh Trung Tín đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân một đoạn clip dài hơn 13 phút, quay lại cảnh biker này chạy xe với tốc độ nhanh qua nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thậm chí trong clip, Tín còn chú thích là “299km/h” và thỉnh thoảng lại chèn một vài câu phụ đề khiêu khích CSGT.

Chỉ sau hơn 11 giờ đăng tải, clip nói trên đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, thậm chí được chia sẻ rầm rộ trên YouTube và nhiều diễn đàn khác. Theo nội dung clip, một số thời điểm có xe CSGT mang BKS 72A1 - 1046 hú còi chạy theo sau, có khi vượt qua và yêu cầu biker tấp xe vào lề nhưng biker không chấp hành. Ở cuối clip, xe CSGT bị loạng choạng nhưng rất may là chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng lấy lại thăng bằng.

Theo Dân Việt