Ngày hôm qua, tại Thượng Hải, Trung Quốc, buổi họp báo phim Tu tiên ký chi Hà tiên cô truyện đã diễn ra. Buổi họp báo có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Trịnh Khải, Phùng Chính Viễn, Mã Tô, Huỳnh Giác… Cũng trong buổi họp báo, nhà sản xuất đã tiết lộ, trong bộ phim về Hà tiên cô, nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hee Sun sẽ thể hiện vai hoàng đếVõ Tắc Thiên.

Trong tác phẩm thần thoại này, vai Võ Tắc Thiên đóng một vai trò quan trọng, và nhà đầu tư đã bỏ ra một con số không nhỏ để mời Kim Hee Sun gia nhập đoàn làm phim. Tác phẩm truyền hình dự kiến dài 40 tập, và Kim Hee Sun sẽ phải làm việc tại Trung Quốc trong vòng ít nhất là 3 tháng để hoàn thành tác phẩm này.

Được coi là “biểu tượng sắc đẹp” của Hàn Quốc trong thập niên 90, nhưng việc Kim Hee Sun sẽ đảm nhận vai Võ Tắc Thiên vẫn đưa đến nhiều dấu chấm hỏi. Những khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ và thậm chí là phong cách diễn xuất sẽ là rào cản lớn trong quá trình hóa thân vào nhân vật nổi tiếng Võ Tắc Thiên. Trước kia, Kim Hee Sun từng tham gia một bộ phim cổ trang Trung Quốc, nhưng cô vẫn đảm nhận vai công chúa nước Cao Ly (Hàn Quốc) nên không gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, Võ Tắc Thiên từng là nhân vật được thể hiện bởi rất nhiều các nữ diễn viên tài năng. Mới đây nhất, tác phẩm Võ Mị Nương truyền kỳ của Phạm Băng Băng cũng nhận được sự đánh giá cao của khán giả.

Quỳnh Như (Video: Sohu, Youtube)