Jeanette Lee, nữ cơ thủ sinh năm 1971, là nữ cơ thủ chuyên nghiệp người Mỹ (gốc Hàn Quốc). Cô luôn mặc áo đen trong các giải đấu, với một mái tóc đen dài thướt tha, cô được mọi người biết tới với cái tên "Góa phụ đen".

Bi-a: “Phù thủy” Reyes dạy dỗ nữ cơ thủ kiêu kì - 1

Nữ cơ thủ xinh đẹp Jeanette Lee

Bi-a: “Phù thủy” Reyes dạy dỗ nữ cơ thủ kiêu kì - 2

Dám thách đấu "Phù thủy" Reyes "Góa phụ đen" nhận trận thua bẽ bàng

Lần đầu tiên, cô được gọi với cái tên ấy là khi bước vào trong CLB Howard Beach ở New York với vẻ xinh đẹp, lạnh lùng và bí ẩn. Mọi người chẳng biết cô gái áo đen, tóc đen là ai nên đã đặt cho cô cái biệt danh đó. Lee chắc cũng không nghĩ đến rằng cái tên này lại gắn bó với cô trong suốt sự nghiệp cầm cơ.

Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng, Lee từng nhiều lần đánh bại các đồng nghiệp nam, điều đó khiến cô tự tin dám thách đấu của "Phù thủy" bi-a Phillippines - Efren Reyes. Năm 2001, "Góa phụ đen" thách đấu Efren Reyes theo thể thức pool-9 bi tại Manila, Phillippines, sau 17 ván đấu, người đẹp để thua 4-13.

Dù Lee là một nữ cơ thủ tài năng nhưng cô không và chẳng bao giờ đạt tới tầm của Reyes, huyền thoại Phillippines đã cho người đẹp mở mang tầm mắt bằng nhiều cơ đánh độc lạ, khác người. Hễ từ đó cứ khi nào hai cơ thủ có duyên gặp lại nhau là "Góa phụ đen" lại để thua "Phù thủy Reyes".

Trận chung kết thế giới pool đánh đôi vào năm 2011 là một ví dụ. Reyes hợp sức với người đồng đội Rubilen Amit đã đánh bại cặp đôi Jeanette Lee và Johnny Archer.

 

Theo Khám Phá