Ngày 16.8, ông Hoàng Văn Biên, GV tiểu học tại huyện Quỳnh Lưu cho biết đã nộp đơn tại tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An khởi kiện UBND huyện Quỳnh Lưu về hành vi ban hành quyết định thuyên chuyển vị trí công tác trái luật.

Như đã thông tin, tháng 1.2016, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu ban hành quyết định chuyển ông Hoàng Văn Biên từ tiểu học An Hòa về trường Quỳnh Tân A, với thời hạn 5 năm. Quỳnh Tân là xã miền núi khó khăn, cách An Hòa gần 20 km.

Ông Biên đã đi bộ đội 3 năm, đồng thời cũng đã công tác tại xã miền núi xa và khó khăn nhất của huyện (Quỳnh Thắng) 9 năm. Vào năm 2015, ông Biên bị bệnh phải điều trị dài ngày; con nhỏ thường xuyên đau ốm.

Ông Biên khiếu nại, Sở Nội vụ có ý kiến UBND huyện Quỳnh Lưu cần lưu ý hoàn cảnh ông Biên để có hướng giải quyết hợp tình hợp lý. Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An khẳng định việc UBND huyện Quỳnh Lưu ban hành quyết định thuyên chuyển ông Biên là không có cơ sở pháp lý, không đúng với Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn. Sở GD – ĐT Nghệ An cũng không đồng tình với quyết định của UBND huyện Quỳnh Lưu.

Sau đó, UBND huyện Quỳnh Lưu đã làm việc với ông Biên, trao đổi nếu ông có nguyện vọng chuyển về trường gần hơn thì đề xuất để xem xét.

Ông Biên muốn về lại trường cũ nhưng không được chấp nhận. Trao đổi với PV, ông Hoàng Danh Lai, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu vẫn bảo lưu quan điểm huyện làm đúng.

Do đó, ông Hoàng Văn Biên đã nộp đơn khởi kiện UBND huyện Quỳnh Lưu tại TAND tỉnh Nghệ An.

Được biết, các GV sinh con thứ ba tại Quỳnh Lưu và nhiều địa phương khác ở Nghệ An phải chịu các hình thức kỷ luật như khiển trách, không xếp thi đua, kéo dài thời hạn nâng lương, bị chuyển về vùng khó khăn.



Ông Hoàng Văn Biên bị chuyển lên miền núi khi đã công tác miền núi 9 năm


Đơn khởi kiện của ông Hoàng Văn Biên

Theo Lao Động