Trước đó, các đối tượng đã đánh cắp tài khoản facebook của chồng chị, giả danh người chồng, nhắn tin bảo chị chuyển 30 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng.

Do 2 vợ chồng thường xuyên trò chuyện qua facebook, nên khi nhận tin nhắn chuyển tiền từ facebook của chồng, chị đã dùng dịch vụ internet banking, chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản. 15 phút sau, chị điện thoại cho chồng, mới biết mình bị lừa. Đúng lúc này, đối tượng tiếp tục sử dụng tài khoản facebook của người chồng, nhắn tin bảo chị mua hộ thẻ cào điện thoại chị đã đến phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định trình báo vụ việc.

Từ đơn trình báo của chị, Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định đã điều tra, làm rõ đối tượng trực tiếp đánh cắp tài khoản facebook của chồng chị để lừa tiền là Trần Đình Nam, 21 tuổi, trú tại số 1 Lý Nam Đế, phường 3, thị xã Quảng Trị. Lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Đình Nam được thực thi.

Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định, Trần Đình Nam khai nhận đã cùng anh trai Trần Bá Phương tìm cách đánh cắp tài khoản facebook trên mạng. Sau đó, giả danh là chủ tài khoản nhắn tin đến người thân, người quen của họ để lừa tiền bằng nhiều mánh khóe như vay tiền, nhờ chuyển tiền, nhờ mua thẻ điện thoại. Công an tỉnh Nam Định đã phát lệnh truy nã Trần Bá Phương với tội danh “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Để không trở thành nạn nhân của trò lừa đảo qua mạng xã hội, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần phải cảnh giác, thận trọng với các thông tin trao đổi qua mạng xã hội có liên quan đến chuyển tiền hay nạp thẻ cào qua mạng. Hạn chế công khai thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, nhất là cần đặt mật khẩu có độ khó cao.

Theo ANTV