Sự việc xảy ra tại căn hộ chung cư nằm trên tầng 9 thuộc thủ đô Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc và được chính "khổ chủ" là anh Trương dùng điện thoại ghi lại.

Nhận nuôi một chú cún màu đen, song vì chưa có đủ thời gian huấn luyện nên anh Trương lo sợ nó sẽ nhân cơ hội phá phách trong lúc chủ đi vắng. Do vậy, anh quyết định nhốt luôn thú cưng của mình ngoài ban công theo đúng giờ hành chính.

"Vừa đi làm về, tôi đã phát hiện căn hộ chung cư ngập lõng bõng nước. Xem xét kĩ hơn thì tôi mới tìm ra thủ phạm thực sự của thảm kịch này: Đó chính là chú cún với khuôn mặt ngây thơ vô số tội kia kìa", anh Trương nói.

Bị bỏ mặc ở nhà, chú chó trả thù bằng cách nhấn chìm luôn căn hộ của chủ - Ảnh 2.

Căn hộ của anh Trương ngập tràn trong biển nước.

Trong lúc bị nhốt bên ngoài, chú cún đã vô tình mở van vòi nước nhưng không thể tự khóa lại được.

Chúng nhanh chóng tích trữ với hệ thống tiêu thoát đang tắc nghẽn nặng, dẫn tới tình trạng ngập lụt khắp khu vực ban công trước khi len hẳn vào bên trong căn nhà thông qua một khe hở trên cánh cửa trượt.

Sau khi quá trình trên đạt tới điểm cân bằng, mực nước tại "hồ bơi di động" nhà anh Trương mới tạm ổn định ở mức 30cm – đủ cho tên thủ phạm dễ thương không bị chết đuối.

Bị bỏ mặc ở nhà, chú chó trả thù bằng cách nhấn chìm luôn căn hộ của chủ - Ảnh 3.

Mực nước tại nhà "khổ chủ" dâng cao tới 30cm mà không có cách nào để giải quyết.

Trước cảnh tượng "dở khóc dở cười" mà bản thân đang phải đối mặt, anh Trương chỉ biết đứng đơ một chỗ để tìm cách giải quyết hậu quả: "Nhìn mặt nó thật đáng ghét, nhà của tôi không khác gì vừa bị đại hồng thuỷ nhấn chìm. Phát điên mất".

Cuối cùng, chú cún đã bị trừng phạt bằng cách đuổi ra ngoài ban công và phải chịu thêm cả tràng "tổng sỉ vả" từ phía ông chủ tội nghiệp. Nhưng chắc là nó cứ ngồi nghe như thế, chứ cũng chẳng hiểu mà cũng chẳng quan tâm đâu, mình thích thì mình vẫn làm thôi!

Bị bỏ mặc ở nhà, chú chó trả thù bằng cách nhấn chìm luôn căn hộ của chủ - Ảnh 4.

Chú chó nhỏ vẫn tỏ ra ngây thơ "vô số tội" khi bị chủ trách mắng và đuổi ra ngoài ban công.

Theo Thời đại