Xuất phát từ một va chạm giao thông, Nguyễn Tiến Tùng (sinh năm 1987, trú tại ngõ 88 Hai Bà Trưng, P. Trần Hưng Đạo, TP. Nam Định) đã đánh nhau với anh Đặng Ngọc Văn. Được người dân can ngăn, Tùng bỏ đi để lại xe máy tại hiện trường.
 
Khi lực lượng công an yêu cầu Tùng về trụ sở làm việc, đối tượng đã chống đối, chửi bới và túm áo cán bộ làm nhiệm vụ. Bị khống chế đưa lên cabin ô tô của công an phường, đối tượng đã liên tiếp đấm, đạp hai chiến sĩ áp giải, đồng thời tỏ thái độ thách thức, không chịu khai báo sự việc.
 
Đối tượng Nguyễn Tiến Tùng khai nhận: "em bảo là em va chạm với người ta nếu giữ em thì phải gọi cả anh đánh nhau với em lên làm việc em cũng có vùng vằng và đánh vào anh lái xe bên trái và anh bên phải".
 
Trước đó chưa lâu, cuối tháng 11/2014, đối tượng Trần Hùng Kiên (sinh năm 1976, trú tại Đống Đa, Hà Nội) khi gặp lực lượng Cảnh sát giao thông – CA TP. Nam Định đang xử phạt nhóm người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm trong đoàn ăn hỏi cũng đã nổi máu anh chị, chửi bới, đe dọa và tát 2 cán bộ đang làm nhiệm vụ.
 
Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Tùng và Trần Hùng Kiên về hành vi chống người thi hành công vụ. Các đối tượng này sẽ phải chịu mức án phạt theo quy định của pháp luật.
 
Những bức xúc cá nhân hay sẵn hơi men trong người không phải lý do xác đáng để lý giải cho những hành động này. Tính côn đồ, hung hăng, thích giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực mới chính là nguyên nhân. Những vụ việc như trên cần được đưa ra xét xử nghiêm minh để làm gương cho các đối tượng khác.

Theo ANTV