Tìm thấy bức tranh trăm tuổi ở Nam Cực

Mới đây, bức tranh cổ thất lạc suốt 118 năm của một trong những nhà thám hiểm nổi tiếng nhất nước Anh đã được tìm thấy ở vùng đất băng giá Nam cực, và được bảo quản gần như hoàn hảo.

Bức tranh khắc họa hình ảnh một con chim ngực trắng bằng màu nước với tựa đề “Loài đuôi cứng 1899”, được tìm thấy giữa các tập tài liệu trong một căn nhà gỗ nhỏ ở Cape Adare, bán đảo ở phía Đông Nam Cực. Đây cũng chính là nơi tác giả bức tranh, tiến sĩ Edward Wilson, nhà thám hiểm vùng cực người Anh, đã từng ở cùng các thành viên trong đoàn của mình.

Trung Quốc: Độc đáo đường xây trên nóc nhà

Với số dân 49 triệu người, Trùng Khánh là một trong những thành phố có mật độ dân cư cao nhất ở Trung Quốc. Vì thế các nhà hoạch định chính sách của thành phố đã đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề này.

Và một trong số đó là con đường xây trên nóc nhà chung cư. Con đường này cho phép cư dân sống tại tòa nhà có thể di chuyển bằng ô tô tới khu vực xung quanh. Nó cũng được trang bị một hệ thống đặc biệt nhằm giảm tiếng ồn, cùng hàng cây xanh trồng hai bên như mọi con đường bình thường khác.

Đức: Cơn sốt cocktail đông lạnh cho ngày hè

Trong thời tiết nóng bức kỷ lục năm nay tại Berlin, Đức, một món ăn mới hiện đang gây sốt tại các bữa tiệc đường phố: đó là cocktail đông lạnh.

Loại cocktail này có hình dáng giống như kem que thông thường, nhưng có chứa 11% cồn, với hương vị trộn lẫn của hoa quả, muối và rượu. Có khoảng 6 vị cocktail để chọn lựa, và tất cả đều được làm từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Giá cho mỗi que cocktail này là khoảng 3 Euro, tương đương gần 80.000 đồng.

Nghệ sỹ múa rối tay hiện đại tài ba tại Anh

Tại Anh, một người nghệ sỹ múa rối tay không những tự làm ra những con rối tinh tế đến từng chi tiết, mà còn rất tài ba khi thổi hồn vào chúng, khiến chúng trở nên sống động không khác gì người thật.

Chú khủng long này trông có vẻ khá nguy hiểm, nhưng đừng lo, nó hoàn toàn vô hại. Nếu không để ý kĩ, có lẽ người ta cũng quên mất, đây chỉ là một con rối, bởi vì nó quá chân thật, từ hành động cho đến tiếng kêu. Đây là niềm vui bất tận của Barnaby Dixon, người thanh niên trẻ với đam mê múa rối tay.

Múa rối là môn nghệ thuật hết sức quen thuộc đối với người dân khắp thế giới. Tuy vậy, để thực sự thổi hồn vào con rối và chinh phục được khán giả, người nghệ sỹ vừa phải có sự khéo léo, vừa cần một niềm đam mê lớn lao.

Anh Barnaby Dixon- Nghệ sỹ múa rối tay chia sẻ: “Đối với tôi, những môn nghệ thuật múa rối truyền thống mà tôi từng xem có chút khác biệt. Chúng sử dụng đến trọng lực, và vận tốc của chúng cũng phụ thuộc vào đó. Với múa rối tay, tôi chỉ cần suy nghĩ xem làm thế nào để khiến chuyển động của con rối chân thật nhất.”

Cùng sự khéo léo của đôi bàn tay, sự sống động của những con rối là nhờ vào óc sáng tạo của Dixon. Anh thậm chí tự đục đẽo chế tạo ra những con rối theo ý mình.

Anh Barnaby Dixon- Nghệ sỹ múa rối tay cho biết: “Để chế tạo một con rối cũng có những khó khăn nhất định. Bạn phải có ý tưởng ban đầu. Sau đó là phải làm sao kết nối được thứ bạn làm ra cho phù hợp với chuyển động của đôi tay nhất. Khá là lắt léo.”

Không giấu niềm đam mê cho riêng mình, Barnaby Dixon thường tự quay lại những màn múa rối tay rồi đăng tải lên mạng xã hội mỗi tuần một lần. Hiện tài khoản YouTube của Dixon đã có hàng trăm nghìn người theo dõi. Anh cũng tổ chức những buổi biểu diễn tại các quán cà phê thu hút giới trẻ đến xem. Có lẽ Dixon đã khiến múa rối, một môn nghệ thuật tưởng chừng như cũ kỹ trở nên mới mẻ hơn.

 

Theo ANTV