Sau sự việc "bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương", lãnh đạo bệnh viện này đã xin lỗi về cách hành xử của nhân viên bảo vệ, đã gây bức xúc cho người dân. Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu siết chặt quản lý đối với việc vận chuyển người bệnh ra vào bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên VTV về sự việc này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ Y tế đã chỉ đạo rất kịp thời, quyết liệt và chỉ rõ sự việc xảy ra ở bệnh viện nào thì bệnh viện đó phải chịu trách nhiệm, nói cách khác là Giám đốc bệnh viện đó phải chịu trách nhiệm".

"Đối với công ty bảo vệ đã ký kết với bệnh viện, Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện ngừng hợp đồng đối với đơn vị bảo vệ đó. Động thái quyết liệt này để các đội bảo vệ khác ở các bệnh viện lấy đó làm gương, để làm thật nghiêm túc, trách nhiệm" - ông Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định: “Quan điểm của Bộ Y tế, xe cấp cứu chở bệnh nhân có thể vào bất kỳ bệnh viện nào, ở bất kỳ thời điểm nào, các bệnh viện phải có trách nhiệm tiếp đón xe cấp cứu. Thậm chí, trong những trường hợp không phải bệnh lý cấp cứu của mình cũng phải tổ chức hội chẩn và hướng dẫn để cùng phối hợp với các bệnh viện khác để cứu bệnh nhân là số 1”.

Theo VTV