Người phụ nữ có tên Li Mo, sống tại ngoại ô thành phố Quảng Nguyên (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã bị bệnh trong nhiều năm nhưng vẫn chưa thể chữa khỏi dù đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau.

Cảm thấy bế tắc với căn bệnh mình mang phải, bà Li đã quyết định tìm đến những thầy phù thủy trong làng để chữa bệnh. Những người này cho rằng căn bệnh bà Li đang mang phải là vì bị quỷ ám.

Chiếc thùng gỗ dùng để “chữa bệnh” cho bà Li bị cảnh sát thu giữ
Chiếc thùng gỗ dùng để “chữa bệnh” cho bà Li bị cảnh sát thu giữ

Theo người dân địa phương, vào buổi tối thứ 7 (27/2) vừa qua, họ nghe thấy những tiếng thét lớn phát ra từ nhà bà Li. Khi đến nơi, những người dân làng nhìn thấy 2 thầy phù thủy đang có mặt tại đây với một chiếc thùng gỗ lớn được đặt bên trên bếp lửa. Hai người này giải thích rằng những tiếng la hét đó không phải của bà Li mà từ những con quỷ đang ẩn chứa bên trong cơ thể bà đang chịu đau đớn và tìm cách thoát ra ngoài.

Tuy nhiên những người dân làng đã không tin vào lời giải thích của 2 người này và đã tìm cách giải thoát bà Li ra khỏi một chiếc thùng gỗ đang được đun bên trên một bếp lửa lớn.

Khi được giải cứu, gương mặt bà Li đã chuyển sang màu đen và cơ thể bị bỏng nặng. Mặc dù đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng bà Li đã không qua khỏi vì vết bỏng quá nặng do quá trình “chữa bệnh” theo phương pháp của 2 thầy phù thủy.

Dân làng sau đó đã tạm giữ 2 thầy phù thủy có tên Fan và Hu rồi giao cho cảnh sát để điều tra vụ việc.

Chữa bệnh bằng các biện pháp mê tín dị đoan hiện vẫn còn rất phổ biến ở một bộ phận người dân Trung Quốc, bất chấp những nỗ lực tuyên truyền và ngăn cấm các biện pháp chữa bệnh nguy hiểm và không có căn cứ này của chính quyền Trung Quốc.

Theo Dân Trí