Thời điểm hiện tại, Đường lên đỉnh Olympia đã bước sang năm thứ 18. Đây là một sân chơi trí tuệ dành cho các bạn trẻ đam mê tri thức. Đến với cuộc thi, các thí sinh phải cạnh tranh, thi đấu quyết liệt để mang về vinh quang cho bản thân, gia đình và nhà trường.

Nhưng cũng tại đây, không ít cặp đôi đã nên duyên như như Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân (Đường lên đỉnh Olympia 2006), Phạm Văn Thắng và Phương Quỳnh. Và mới đây nhất hai cựu thí sinh Trần Thị Thu Hằng (quê Thanh Hoá) và Trần Anh Dũng (quê Vĩnh Phúc) đang gây bão mạng khi không chỉ là thí sinh của Olympia mà còn có cách cầu hôn cực chất.

Theo tìm hiểu, Dũng là thí sinh của tuần 2 tháng 2 quý 2 năm Olympia thứ 12 trong khi Hằng thí sinh thi tuần 1 tháng 1 quý 2 năm Olymia thứ 15. Thời điểm Hằng ghi hình, chồng tương lai đã có mặt trên hàng ghế khán giả cổ vũ với tư cách của một người anh, một người bạn.

Bén duyên tại Đường lên đỉnh Olympia, cặp đôi quyết cầu hôn bằng… vòng nguyệt quế-1


Bén duyên tại Đường lên đỉnh Olympia, cặp đôi quyết cầu hôn bằng… vòng nguyệt quế-2
Cả hai đã có những bức ảnh lãng mạn với chiếc vòng nguyệt quế.

Dù quen nhau từ trước nhưng phải tới gala kỉ niệm 15 năm lên sóng của Đường lên đỉnh Olympia cả hai mới bén duyên. Chia sẻ với chuyện tình của mình, Dũng cho hay: ”Cách thời điểm ghi hình gala 15 năm lên sóng của 'Đường lên đỉnh Olympia', mình đã trêu đùa Hằng rất nhiều. Sau khi gây ấn tượng bằng cách bôi bánh kem lên mặt Hằng, cả hai có cơ hội nói chuyện, làm quen nhau nhiều hơn. 

Trong phần giao lưu thể thao, vì chảy quá nhiều mồ hôi nên mình đã chạy lại lau mồ hôi trên đầu vào lưng Hằng. Dù khoảng thời gian tiếp xúc không nhiều nhưng mình lại có cảm giác thân thiết với Hằng như quen biết từ trước đó rất lâu.

Bén duyên tại Đường lên đỉnh Olympia, cặp đôi quyết cầu hôn bằng… vòng nguyệt quế-3
Cặp đôi Hằng - Dũng

Khi gala kết thúc, mình quyết định tán đổ bằng được Hằng. Dù có tính cách và vẻ ngoài nhí nhảnh nhưng ở cuộc sống đời thường Hằng luôn tỏ ra là cô gái chín chắn. Mình cảm thấy rất may mắn khi gặp được người tâm lý như Hằng".

Sau hơn 2 năm tìm hiểu, cả hai quyết định về chung một nhà trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè. Do được Olympia tác thành nên anh chàng đã có cách cầu hôn của riêng mình.

Bén duyên tại Đường lên đỉnh Olympia, cặp đôi quyết cầu hôn bằng… vòng nguyệt quế-4

Bén duyên tại Đường lên đỉnh Olympia, cặp đôi quyết cầu hôn bằng… vòng nguyệt quế-5
Những bức ảnh lãng mạn của cả hai

"Mình đã nghĩ ra ý tưởng lấy vòng nguyệt quế để bày tỏ tình cảm với Hằng. Chiếc áo trong màn cầu hôn cũng là của chương trình tặng trong gala 15 năm. Nhận được lời cầu hôn, Hằng đã vô cùng xúc động.

Đám cưới của mình và Hằng sẽ diễn ra rất đơn giản. Bên cạnh sự có mặt của người thân, họ hàng 2 bên, bạn bè của chúng mình tại 'Đường lên đỉnh Olympia' trong một số mùa cũng sẽ có mặt chung vui", Dũng cho biết thêm.


T.H