Tờ LifeNews cho hay, vụ việc nghiêm trọng này xảy ra tại một bệnh viện của huyện Khasan vùng Primorye, Nga.

Chị gái của nạn nhân đã gửi cho cảnh sát địa phương đoạn video mà cô bé đã tình cờ nhìn thấy trong điện thoại của em mình, quay cảnh nữ y tá hành hạ bé Lena, và quyết định thông báo cho cảnh sát.

Người chị giải thích rằng, vụ việc này xảy ra từ hồi tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn quyết định hỏi cô bé Alexander S - là nhân chứng chính của vụ việc.

Qua điều tra, cảnh sát đã tìm ra danh tính nữ y tá trong đoạn video là Svetlana Danilenko, 52 tuổi, người đã hành hạ Lena trong lúc tiêm bắp cho em.

Cảnh sát cho rằng, hành động bạo lực của nhân viên y tế này là yếu tố cấu thành tội phạm và quyết định truy tố trước pháp luật.

Bà Danilenko đã bị sa thải ngay sau khi các nhân viên Bộ y tế xem đoạn video. Trưởng khoa của bệnh viện cũng phải chịu trách nhiệm do không kiểm soát được hoạt động của nhân viên cấp dưới.

Rất may, cuộc sống của Lena hiện đang diễn ra bình thường như những đứa trẻ đồng trang lứa. Em chơi đùa cùng với bạn bè trên sân, cười để quên đi tất cả những gì xảy ra với mình vào năm ngoái.

"Vụ việc là một cú sốc tinh thần nghiêm trọng đối với Lena" - mẹ nuôi của bé là bà Olga Zavadskaya không thể cầm được nước mắt.

"Tôi có hai đứa con và tôi không thấy có sự khác biệt nào giữa chúng và bé Lena" - bà Zavadskaya chia sẻ.

"Tôi đã vô cùng căm phẫn về hành vi của nữ y tá, của những bậc cha mẹ ngồi ngay cạnh đó cùng với con của mình mà không hề có phản ứng khi Lena bị bà Danilenko bạo hành. Thật là không thể hiểu nổi, nếu như con cái của họ bị đối xử như vậy liệu họ có thờ ơ đến như thế hay không?"

Theo lời bà Zavadskaya, hiện tại Lena rất sợ hãi mỗi khi bị tiêm. Ngoài ra, cho tới tận bây giờ cô bé vẫn run sợ mỗi khi nhớ lại hành vi bạo hành của Danilenko.

Bà cũng lưu ý rằng, y tá phải là những người biết kiềm chế. Nếu không có đức tính này thì họ không nên làm công việc chữa bệnh cho trẻ em.

Theo TTVN