Bà Dương Thị Thơm (trú phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là người phát hiện thi thể bé gái tại bãi rác ở phường Đông Sơn, nghi là nạn nhân của vụ bắt cóc tại gia đình anh Lê Hữu Thuận, trú tiểu khu 1, phường Bắc Sơn vào chập tối ngày 25/11 vừa qua.

bắt cóc,bắt cóc trẻ em
Khu vực bãi rác, nơi phát hiện thi thể bé gái

Bà kể, như thường lệ, hai vợ chồng bà sáng sớm lên bãi rác nhặt phế liệu. Khoảng 9h sáng nay, khi một xe tới đổ rác, bà thấy 1 bao tải màu hồng rớt xuống.

Bà kéo chiếc bao rồi mở ra thì tá hỏa khi thấy bên trong là thi thể bé gái được cuốn vào cái chăn.

bắt cóc,bắt cóc trẻ em
Bà Dương Thị Thơm

Bế cháu ra ngoài, bà Thơm thấy trên tay chân cháu vẫn đeo tất, trên người không có vết thương. Trên bao tải đựng thi thể cháu bé ghi chữ “Thuận”, kèm một dãy số điện thoại.

“Khi xe vừa đổ rác xuống thì chiếc máy múc thường xúc rác bỗng chết máy, nếu không thì thi thể cháu bé cũng không thể phát hiện được và bị chôn vùi dưới núi rác thải”, bà Thơm cho biết.

Sau khi phát hiện sự việc, bà Thơm lập tức báo cho cơ quan chức năng, đồng thời Công an tỉnh Thanh Hóa đã về khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Giám đốc công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo 

Đến 13h hôm nay, thi thể của cháu bé đã được cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa giám định tử thi, lấy mẫu gửi ra Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để phân tích. 

bắt cóc,bắt cóc trẻ em
Nhiều người đến động viên gia đình anh Thuận

Người thân của gia đình anh Thuận cho biết, họ cũng mới nghe thông tin từ phía công an là tìm thấy được một thi thể cháu bé ở bãi rác nghi là con của anh Thuận, chị Huyền. 

Những người hàng xóm cho biết, vợ chồng anh Thuận công tác ở ga đường sắt Bỉm Sơn. Họ mới chuyển về đây ở khoảng 5 năm, vợ chồng anh chị hiền lành, sống hòa thuận với láng giềng, không thấy xích mích hay mâu thuẫn với ai.

Ngay sau khi phát hiện thi thể nghi là cháu bé bị bắt cóc, Giám đốc Công an tỉnh Thanh hóa đã trực tiếp xuống hiện trường và chỉ đạo các phòng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Lê Anh