Đoạn clip do máy bay không người lái quay được cho thấy, một tốp gồm 4 con cá giả hổ kình (false killer whale), một loài cá voi thuộc họ cá heo đại dương, đang hợp sức vây bắt một con cá mập chưa trưởng thành gần Cronulla, Sydney.

Cuộc truy đuổi tốc độ cao trên biển kết thúc chóng vánh bằng chiến thắng của số đông. Con cá mập cô độc rốt cuộc đã bị một trong số các con cá giả hổ kình dùng bộ hàm chắc khỏe cắn ngoạm ngang thân.

Kênh 7 News Sydney dẫn lời Bruno Kataoka, chủ nhân của máy bay không người lái ghi được cảnh tượng hiếm gặp, tiết lộ: "Chúng tôi từng không mong đợi được chứng kiến những gì mà mình thấy ... Đó là một khoảnh khắc vô cùng thú vị. Chúng tôi chỉ vô tình có mặt ở đó đúng lúc, đúng chỗ".

Việc ghi được cảnh tượng truy sát nói trên được coi là cơ hội "ngàn năm có một" vì cá giả hổ kình không phổ biến trong vùng biển nói trên ở ngoài khơi Australia. Các sinh vật này có thể phát triển tới chiều dài 6 mét, khiến chúng trở thành loài lớn thứ ba trong họ cá heo đại dương.

Như đã thấy trong clip, cá giả hổ kình là các động vật săn mồi theo nhóm cực hiệu quả. Tuy nhiên, chúng thường dùng các kỹ năng của mình để săn mực hoặc các loài cá nhỏ hơn.

Theo IFLScience