Trước đó, vào khoảng 9 giờ 45 ngày 02/6, Trần Mẫn Khang đang đi bộ trên cầu Phường Đội, thuộc phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang thì bị hai đối tượng là Phan Nguyễn Huỳnh và Nguyễn Hoàng Huy, cùng trú tại thành phố Long Xuyên điều khiển xe máy dùng vật nhọn khống chế Khang đưa lên xe chở về nhà trọ thuộc khóm Đông Thạnh 8, phường Mỹ Phước với lý dó Khang thiếu tiền bạn của chúng.

Khi đến nơi, Huy, Huỳnh cùng Lữ Thanh Thiên, Trần Minh Nhật và Trần Minh Nhật Em liên tục hành hung và chích roi điện buộc Khang phải đưa tiền. Sau đó, Huỳnh lục xét người Khang lấy được chiếc điện thoại di động rồi đem đi cầm với giá 800.000 đồng.

Thấy chưa đủ tiền để cả bọn ăn chơi nên các đối tượng tiếp tục tra hỏi Khang địa chỉ nhà người thân để xuống lấy thêm tiền nhưng không thành. Đến 16 giờ cùng ngày, cả nhóm kêu Taxi đến chở Khang đến khu dân cư Bắc Hà Hoàng Hổ thuộc phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên. Tại đây, chúng tiếp tục đánh, đập Khang và hăm dọa nếu Khang báo Công an chúng sẽ giết. Do hoảng sợ nên khoảng 20 ngày sau khi sự việc xảy ra, bị hại mới đến Cơ quan Công an trình báo.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ về các hành vi "bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản".

Vụ án trên tiếp tục là hồi chuông cảnh báo về thực trạng vi phạm pháp luật một cách manh động và liều lĩnh ở một bộ phận thanh thiếu niên. Cơ quan công an khuyến cáo: khi gặp các đối tượng này, người bị hại nên bình tĩnh, tìm cách báo ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo tính mạng cũng như tài sản cho chính mình.

 

Theo ANTV