Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Thu Hương sinh năm 1972. Đăng ký thường trú tại số 27, tổ 3, phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
và Nguyễn Văn Tâm sinh năm 1990. Hộ khẩu thường trú tại Đội 7, Lộc Sơn, Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ gồm: 1 thùng cac-tông bên trong có ba hộp đồ chơi trẻ em, trong mỗi chiếc ô tô để 1 túi ni lông đựng các viên nén màu trắng đục gồm 12.300 viên. Qua giám định xác định là ma túy tổng hợp có trọng lượng 3500 gram.

Khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Hương Thu giữ, kết quả giám định gần 7000 viên nén ma túy tổng hợp, 280 triệu đồng, 2 cân tiểu ly có phản ứng với Ketamine, 1 máy hút chân không, 2 máy đếm tiền, 5 điện thoại di động và nhiều đồ vật, tài liệu khác liên quan đến việc mua bán mua túy. Tổng số ma túy thu giữ tại nhà của Hương là 8,3 kg.

Tại Cơ quan CSĐT quận Hai Bà Trưng, Hương khai nhận mua ma túy của Thân Thị Liên, sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú tại Hồng Thái – Việt Yên – Bắc Giang.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của các đối tượng bị bắt giữ bước đầu xác định. Đối tượng Thân Thị Liên đã sang Trung Quốc để mua số ma túy trên, sau đó thuê Nguyễn Văn Tâm và một số đối tượng vận chuyển ma túy để giao cho Hương tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Nhằm tránh sự phát hiện, kiểm tra của cơ quan Công an khi vận chuyển, Hương và đồng bọn đã chia ma túy, cất giấu trong các thùng đựng đồ chơi trẻ em, vở túi đựng café, chè…Với thủ đoạn trên, Hương cùng đồng bọn đã nhiều lần vận  chuyển ma túy giữa Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Hiện Giám đốc công an thành phố hà Nội đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với công an quận Hai Bà Trưng tập trung điều tra mở rộng vụ án.

Ngay chiều 12/11, UBND Hà Nội, Công an TP Hà Nội  tổ chức biểu dương khen thưởng cho các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hai Bà Trưng đã lập chiến công triệt phá chuyên án ma túy tổng hợp với số lượng lớn nói trên.

Diệu Bình - Trần Chung - Huy Phúc