Bản cover "Phan + Bộ = Vinh123" của Nguyễn Xuân Tài (1994, Nghệ An) giúp các bạn chuẩn bị thi vào khối 10 có thể thư giãn, đồng thời cựu học sinh THPT Chuyên Phan Bội Châu này chia sẻ kinh nghiệm với người đi sau. 

Theo quy ước gọi tên các trường ở Nghệ An, Vinh 1, 2, 3 lần lượt là THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Hà Huy Tập và THPT Lê Viết Thuật. Bộ được hiểu là THPT chuyên Đại học Vinh (hay còn gọi là Khối chuyên hoặc chuyên Bộ).

Sau khi được đăng tải, clip nhanh chóng hút hơn 3.000 lượt xem và hàng trăm chia sẻ, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng. 

Nickname Phạm Bảo Vũ bình luận: "Lời hay quá". Thành viên Giả Tạo nhận xét: "Anh ni vừa học giỏi lại đa tài. Hâm mộ".

Tài cho biết, bản cover được viết lời chỉ trong 15 phút, dựa trên nền nhạc ca khúc 2+1 =0

Nam sinh tâm sự: Thời gian này, các em chuẩn bị thi vào khối 10. Hai trường THPT chuyên Đại học Vinh và chuyên Phan Bội Châu thi cùng ngày khiến nhiều học sinh và phụ huynh phân vân.

"Qua bài hát, mình muốn gửi đến những học sinh chuẩn bị thi lớp 10 hãy bình tĩnh, tự tin. Các em nên dành nhiều thời gian làm một vài bộ đề của những năm trước cho quen dạng bài. Ngoài kiến thức, các em hãy lắng nghe con tim để chọn trường phù hợp, chỉ có các em mới hiểu được bản thân mình nhất", cựu học sinh THPT Chuyên Phan Bội Châu khuyên.

Nguyễn Xuân Tài hiện là sinh viên Đại học FPT Hà Nội. 9X là tác giả của một số bài hát được dân mạng yêu thích như: Hãy yêu trai Phan, Gái Phan là của trai Phan, Đêm chia tay...

Theo Zing