Theo Daily Star, cuộc đụng độ giữa người và bạch tuộc diễn ra ở Bluefish Cove, California (Mỹ) và được một người bạn đi cùng ghi lại bằng ống kính camera.

Trong video, thợ lặn có ý định dùng camera quay cảnh con bạch tuộc khổng lồ thì bị nó phát hiện và tiến lại gần.

Con bạch tuộc khổng lồ dùng 8 xúc tu to khỏe ôm chặt lấy cánh tay thợ lặn và camera. Người thợ lặn vì vậy mà không thể thay đổi tư thế.

video: bach tuoc khong lo dung xuc tu dau vat voi tho lan hinh anh 1

Con bạch tuộc khổng lồ giữ chặt camera của thợ lặn.

“Chúng tôi tìm thấy một loài bạch tuộc hiếm ở độ sâu 24 mét. Lúc đó, tôi cảm thấy lo sợ rằng con bạch tuộc sẽ không chịu rời khỏi camera”, người thợ lặn nói.

Cuộc đấu vật kịch tính chỉ kết thúc khi người thợ lặn nhanh trí bật đèn flash trong ống kính.

“Cuối cùng, khi tôi bắt đầu chụp ảnh và đèn sáng lóe lên, con bạch tuộc đã buông máy quay”, người thợ lặn nói thêm. “Chúng tôi sau đó rời đi mà không quá bận tâm. Có lẽ con bạch tuộc cảm thấy tò mò”.

Bạch tuộc khổng lồ sống ở phía bắc Thái Bình Dương được biết đến là loài sinh vật khá tĩnh lặng. Chúng chỉ mạo hiểm khi săn bắt mồi.

video: bach tuoc khong lo dung xuc tu dau vat voi tho lan hinh anh 2

Cuộc đấu vật chỉ kết thúc khi người thợ lặn dùng đèn flash xua đuổi con bạch tuộc.

Tháng trước, một người đàn ông ở Ibiza, Tây Ban Nha, bất ngờ bị một con bạch tuộc chộp lấy máy camera và "gậy tự sướng" khi đang ghi hình ở bến cảng.

Người đàn ông có tên Andries Bik dùng "gậy tự sướng" để nhúng camera xuống nước nhằm quay cận cảnh con bạch tuộc gần đó.

Tuy nhiên, con bạch tuộc chớp ngay cơ hội chộp lấy máy ảnh và giằng "gậy tự sướng"khỏi tay Bik. Sau vài phút vật lộn, Bik “đòi lại” chiếc camera thành công khi gỡ được "gậy tự sướng" khỏi những chiếc xúc tu chắc khỏe của con bạch tuộc. 

Theo Dailystar,Dân Trí