Sau thời gian khá dài nghỉ dưỡng thương, Mesut Ozil tái xuất trong chuyến làm khách trên sân của Hull City.Bên cạnh đó, Ramsey cũng có tên trong đội hình xuất phát giúp HLV Wenger có thêm các phương án tấn công.

Không mất thời gian thăm dò đối thủ, cả hai đội đã sớm đẩy nhịp độ lên cao với thế trận đôi công hấp dẫn ngay từ những phút đầu.

Hull, Arsenal, Ozil
Ramsey ghi bàn mở tỷ số trân đấu

Tuy nhiên, mãi đến phút 15 của trận đấu mới có được tình huống đáng kể đầu tiên. Huddlestone thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm cho Jelavic tung ra cú đá nối khiến thủ thành Szczesny phải đổ người hết cỡ mới có thể cản phá.

Các pháo thủ thành London cũng chỉ mất 3 phút để có câu trả lời. Đón đường chuyền của Ramsey, Podolski khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm buộc thủ thành Harper phải trổ tài cứu thua.

Đội chủ sân KC vẫn chứng tỏ quyết tâm cao bằng việc đẩy đội hình lên cao, trong khi các cầu thủ Arsenal cũng không hề muốn chia điểm ở vòng 35.

Dù chơi có phần lép vế so với đội chủ nhà, nhưng The Gunners lại biết khai thác điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối phương.

Phút 30, nhận đường chuyền thông minh của Ozil, Cazorla đẩy bóng cho Ramsey băng xuống, bình tĩnh khống chế trước khi tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Harper.

Hull, Arsenal, Ozil
Podolski xuất sắc lập cú đúp

Bị dẫn bàn, nhưng các học trò của HLV Steve Bruce vẫn không hề nao núng và tiếp tục tạo ra được thế trận lấn lướt trước Arsenal. Những pha treo bóng vào khu vực cấm địa của các cầu thủ Hull City cũng đã nhiều lần gây chao đảo cho hàng phòng ngự của đội khách.

Những phút cuối hiệp 1, Pháo thủ đẩy cao đội hình gây sức ép lên phần sân của Hull và đội khách cũng kịp gia tăng cách biệt trước khi ra nghỉ giải lao.

Xuất phát từ pha phản công sắc bén ở phút 45, đón đường chuyền của Giroud, Ramsey đỡ ngực rất vừa tầm Podolski băng vào để rồi chân sút người Đức quăng chân sút tung lưới Hull lần thứ 2.

Bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn, "Những chú hổ" vẫn chơi đầy quyết tâm khi liên tục tổ chức vây hãm khung thành của Arsenal ngay đầu hiệp 2. Dù thế, các học trò của Steve Bruce tiếp tục bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của đội khách.

Hull, Arsenal, Ozil
Arsenal củng cố vị trí thứ 4

Phút 54, Ramsey dứt điểm trong vòng cấm khiến thủ môn Harper đẩy bóng ra, đúng lúc Podolski xuất hiện và chân sút người Đức dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal.

Đáng lẽ Giroud cũng đã điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 64 nếu như tình huống nhoài người dứt điểm của tiền đạo người Pháp không bị xà ngang khung thành Hull City từ chối. 

Trong tình huống lên tham gia tấn công sau đó 10 phút, trung vệ Mertesacker suýt chút nữa cũng có được bàn thắng cho riêng mình với pha đánh đầu đưa bóng đi sạt mép trên xà ngang.

Những phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà cũng không sao ghi nổi bàn thắng danh dự qua đó đành chấp nhận trắng tay ngay tại sân nhà.

Thắng trận này, thầy trò HLV Wenger có được 70 điểm sau 35 vòng đấu qua đó củng cố vị trí thứ 4 trên BXH, sau Liverpool, Chelsea và Man City.

Đội hình ra sân:

Hull: Harper, Rosenior, Elmohamady, Davies, Chester, Huddlestone, Livermore, Meyler, Boyd (Koren 84), Jelavic (Quinn 69), Long (Fryatt 46)

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil (Flamini 61), Podolski (Sanogo 84), Giroud (Oxlade-Chamberlain 74)

Bàn thắng: Ramsey 31, Podolski 45, 54

Thiên Bình