Nội dung 100 m bơi ngửa không phải là thế mạnh của Ánh Viên ở đấu trường SEA Games. Đây là nội dung sở trường của huyền thoại Singapore Tao Li khi cô đã giành chiến thắng trong cả 6 kỳ SEA Games gần nhất ở nội dung này. Trong đó, Tao Li đã đánh bại Ánh Viên ở cả 2 kỳ SEA Games 2011 và 2013. Đến SEA Games 2015, Ánh Viên thậm chí phải bỏ nội dung này khi biết Tao Li vẫn tham dự.

Cơ hội cho Ánh Viên chỉ đến tại Malaysia 2017 khi Tao Li không tham dự nội dung này. Kình ngư Việt Nam đã về nhất với thời gian 1 phút 01 giây 89, bỏ xa VĐV đứng thứ hai Nurul Fajar Fitriyati (Indonesia) với thời gian 1 phút 04 giây 10. Thành tích của Ánh Viên cũng vượt qua kỷ lục SEA Games do chính Tao Li từng xác lập (1 phút 02 giây 11).

Ánh Viên có lẽ đã quá xúc động với chiến thắng ngọt ngào này. Kình ngư Việt Nam mắt mũi đỏ hoe, rưng rưng ngay trên vạch đích. Đây mới là tấm HCV đầu tiên của Ánh Viên tại SEA Games năm nay.

Trước đó, kình ngư sinh năm 1996 đã bất ngờ thất bại ở chung kết nội dung 200 m bướm sở trường. Cô thi đấu không thành công và chỉ về đích ở vị trí thứ 4 với thời gian 2 phút 16 giây 61, kém cả thành tích vòng loại của chính mình. Bản thân Ánh Viên là đương kim vô địch nội dung này. Hai năm trước ở Malaysia, cô đã xác lập kỷ lục mới với thời gian 2 phút 11 giây 12.

HCV của Ánh Viên cũng là tấm HCV duy nhất của bơi lội Việt Nam trong ngày đầu tiên. Trước đó, Quý Phước, Kim Sơn... đều đã thất bại ở các nội dung của mình. Những diễn biến trong ngày thi đấu đầu tiên cho thấy Ánh Viên và bơi lội Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều khó khăn ở kỳ Đại hội này.

Anh Vien pha the thong tri 12 nam cua boi Singapore hinh anh 1

Bản thân Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành 10 HCV SEA Games 2017, vượt qua thành tích 8 HCV từng đạt được hồi năm 2015.

Anh Vien pha the thong tri 12 nam cua boi Singapore hinh anh 2

Theo Zing