Theo The Guardian, khoảng 350 người dân từ 150 căn hộ đã phải rời khỏi nhà của mình sau khi một vụ nổ đường ống dẫn nước chính xảy ra ở đường Northwold, Stoke Newington vào ngày 11/12 khiến cả một khu vực rộng lớn ở phía bắc London bị nhấn chìm trong mực nước sâu khoảng 1 mét.

Công ty cung cấp và xử lý nước Thames Water đã bắt đầu điều tra vụ việc. Hai trường hợp vỡ đường ống dẫn nước tương tự cũng xảy ra tại khu Blackheath phía đông nam London hôm 10/12 và ở Islington, bắc London vào ngày 05/12.

Theo ông Bob Collington, giám đốc công ty Thames Water cho biết 3 vụ nổ đường ống dẫn nước xảy ra liên tiếp đã khiến 1 tuần qua trở thành khoảng thời gian cực kỳ khó khăn.

"Cá nhân tôi đang phải rất vất vả để giải quyết tình trạng cho các khách hàng do Giáng sinh đã đến rất gần. Chúng tôi đang cố gắng làm mọi việc có thể để đảm bảo người dân sẽ không bị cạn kiệt tiền bạc trước khi vụ việc được xử lý", ông Collington nói thêm.

"Nhiều đường ống dẫn nước ở London đã có tuổi đời lên tới 100 năm, những vụ nổ đường ống vừa qua như lời nhắc nhở chúng ta nên đầu tư mạnh mẽ hơn vào hệ thống cấp thoát nước nhằm khắc phục triệt để tình trạng này", ông Collington bổ sung.

3 vụ nổ đường ống dẫn nước xảy ra liên tiếp đã khiến 1 tuần qua trở thành khoảng thời gian cực kỳ khó khăn.

Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ London đã huy động nhiều xe, nhân viên đến hút nước, hỗ trợ người dân di chuyển. Cư dân những vùng bị ngập bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội Twitter. Bình quân người dân London phải chi trả gần 500 USD tiền nước mỗi năm. Tiền nước đã tăng 40% từ khi London cho phép tư nhân hóa ngành cấp thoát nước.

Nhiều nhà dân ở phía bắc London đã bị chìm sâu dưới một mét nước. Lực lượng lính cứu hỏa đang phải dùng bao cát cô lập các khu vực bị ngập và hút nước ra ngoài. Công ty Thames Water cho biết đường ống nước bị vỡ có đường kính 76,2 cm.

 

 

 

 

 

 

Theo NĐT