Cảnh sát Anh vừa phát đi một đoạn video, cảnh báo người dân về thủ đoạn ăn trộm mới của những kẻ tội phạm công nghệ cao nước này. Trong clip, hai tên trộm đội mũ kín đầu lái một chiếc xe hơi màu trắng đỗ ngoài cửa nhà.

Hai tên xuống xe, một tên cầm theo chiếc hộp sắt và tiến sát gần chiếc Mercedes của chủ nhà. Trong vòng chưa đầy một phút, chúng đã mở được cửa xe và nổ máy của chiếc xe sang này. Mercedes được trang bị khóa điện tử và chỉ có những người sở hữu chìa khóa này mới có thể mở được xe.

anh: 2 ten trom dung hop sat trom xe sang trong nhay mat hinh anh 1

Chiếc Mercedes bị lấy nhanh trong vòng 1 phút.

Cảnh sát cho biết những kẻ trộm này đã dùng một hộp sắt làm “trạm trung gian” phát tín hiệu từ chìa khóa điện tử. Hành động gian xảo này giúp tên trộm mở được chìa khóa xe hơi và nổ máy mà không cần phải dùng bất kì dụng cụ nào.

Sau khi lên xe, chúng lái chiếc Mercedes và chiếc xe ban đầu rời khỏi hiện trường. Toàn bộ vụ việc diễn ra rất nhanh và khi chủ nhân ngôi nhà kiểm tra camera an ninh, họ mới tá hỏa với những gì nhìn thấy.

Cảnh sát Anh đang kêu gọi người dân cung cấp thông tin nhằm truy bắt hai kẻ phạm tội. Họ cũng khuyên người dân nên để chìa khóa trong két sắt vì khóa từ có thể gửi tín hiệu qua một khoảng cách xa và dễ bị bọn trộm lợi dụng. Nhà chức trách cũng kêu gọi nhà sản xuất lắp thêm các thiết bị đảm bảo an toàn cho người dân sở hữu xe sang.

Đây không phải lần đầu tiên một chiếc xe công nghệ cao bị ăn trộm bằng cách này. Các thương hiệu lớn như Audi, BMW hay Volskwagen đều đã là nạn nhân của những kẻ trộm láu cá.

 

Theo Dân Việt