Có một thời gian dài, nhiều người đã lầm tưởng rằng hút trứng sống hoặc ăn trứng được chần qua nước sôi sẽ rất bổ. Thậm chí nhiều vận động viên thể hình còn đập thêm những quả trứng gà sống vào tô mỳ ăn sáng của họ như một nguồn thực phẩm tối ưu để bổ sung protein, xây dựng hệ cơ bắp lớn hơn và phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhưng những nghiên cứu hiện nay lại chỉ ra rằng, ăn trứng chần qua hoặc hút trứng sống không phải là một hành động tốt cho sức khỏe.

Những nghiên cứu đều chỉ ra rằng khi ăn trứng sống bạn có thể sẽ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Tuy nhiên những trường hợp bị ngộ độc nghiêm trọng do ăn trứng sống là rất nhỏ, nhưng nói như vậy không có nghĩa là bạn không có nguy cơ bị chúng ghé thăm.

Thực tế, có khoảng 1quả trứng trong số 30.000 trứng khi ăn sống có thể gây ngộ độc thực phẩm do một loại vi khuẩn Salmonella enteriditis có trong trứng. Những vi khuẩn này thường được tìm thấy nhiều trong lòng đỏ trứng gà và có thể gây nên tình trạng chuột rút bụng, tiêu chảy và số cao... Những triệu chứng này có thể kéo dài và hành hạ người ăn đến một tuần.

Ở những người già, phụ nữ mang thai, hoặc những người có hệ miễn dịch bị suy yếu, nếu ăn trứng sống và bị nhiễm khuẩn Salmonella enteriditis sẽ có thể phải trải nghiệm một chứng bệnh nghiêm trọng hơn của bệnh mạch máu và đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Vì thế, cách tốt nhất để tránh những mối đe dọa về sức khỏe này là hãy luôn luộc hay rán trứng kỹ càng (từ khoảng 160 độ F hay cao hơn) trước khi ăn trứng.

Theo Songkhoe/Afamily