Trên địa bàn Hà Nội, ở chợ nào hầu như cũng bán thịt chó, thậm chí còn có cả những con phố bán thịt chó. Song một đặc điểm chung là 100%, thịt chó bán trên thị trường đều không qua kiểm dịch và không có đơn vị nào tiến hành kiểm tra chất lượng.

Việc ăn thịt chó tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe không chỉ bởi Việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với món thịt chó bị bỏ ngỏ. Mà còn bởi loài chó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mầm mống bệnh tật như bệnh tả, bệnh dại. Bên cạnh đó là những con chó bị đánh thuốc còn chứa trong mình cả thuốc độc. 

Điều đáng chú ý, hiện nay Việt Nam chưa có quy định về việc kiểm soát giết mổ chó, nên các Chi cục Thú y không thể tiến hành kiểm tra việc giết mổ tại các lò mổ. 100% các lò mổ chó hiện nay là mổ lậu, mất vệ sinh ATTP.

Theo các chuyên gia, những ấu trùng sán dãi chó sống ký sinh trong thịt chó nếu người tiêu dùng ăn phải khi nấu không chín, các ấu trùng này sẽ di chuyển khắp cơ thể. 

Những ấu trùng này sống ký sinh dưới mí mắt sẽ gây ra mù, dưới da gây dị ứng, sống ở não thì có thể gây ra bệnh điên, dại cho con người. Đây cũng là những cảnh báo để người tiêu dùng cân nhắc trước khi ăn sản phẩm thịt này.

Theo VTV