Đều đặn mỗi ngày, các thành viên thuộc bộ phận Khánh Tiết của Ban trị sự trung ương Phật giáo Hòa Hảo (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) lại may những chiếc khẩu trang vải miễn phí để tặng người nghèo.

Làm việc này đến nay đã được 16 ngày, hầu như họ chưa từng nghỉ một ngày nào.

Ông Nguyễn Văn Thương (trưởng bộ phận Khánh Tiết) cho biết: “Xét thấy nhu cầu về khẩu trang cần có để đối phó với covid-19 hiện nay, tôi quyết định bàn bạc với các thành viên trong bộ phận về việc may khẩu trang miễn phí tặng cho mọi người. Mặc dù thời gian đầu còn nhiều thiếu sót, nhưng sau đó chúng tôi đã tham khảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên khẩu trang làm ra ngày càng được cải thiện về chất lượng hơn”.

Nhóm gồm 15 người, chia ra thực hiện nhiều khâu khác nhau như: chọn vải, cắt, may vắt sổ, giặt và phơi.

Nguyên liệu là vải được quyên góp bởi các nhà hảo tâm, được chọn lọc kỹ rồi mới được đem đi may thành khẩu trang.

Chiếc khẩu trang được may rất khéo léo, khẩu trang không được quá dày cũng không được quá mỏng.

Sau khi thành phẩm, khẩu trang được mang đi giặt thật sạch, thật kỹ đến 3 lần, rồi mới đem đi phơi diệt khuẩn trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Bà Nguyễn Thị Ni (thành viên bộ phận Khánh tiết) cho biết: “Ngày nào chúng tôi cũng cho từ 200-300 cái, may được bao nhiêu là cho hết. Chúng tôi mong sẽ góp phần giảm được nỗi lo về bệnh dịch hiện nay”.

Được biết, ở tuần đầu tiên, nhóm làm được 150 cái khẩu trang mỗi ngày, dần về sau, khẩu trang làm ra lên đến 200-300 cái mỗi ngày.

Lúc đầu, khẩu trang được phát miễn phí ở các xã lân cận thị trấn Phú Mỹ, nhưng sau đó được mở rộng ra khắp nơi, như thành phố Cần Thơ, TP.HCM,…

Thực hiện: Thúy Vy - Quang Vinh