Trong đoạn video được ghi lại tại thành phố Chennai ở Ấn Độ, nam sinh viên Gowtham Sudharshan, 23 tuổi, thả một chú chó từ nóc nhà tầng xuống đất trong khi bạn cùng lớp Ashish Paul dùng điện thoại di động quay toàn bộ cảnh tượng.

Hai sinh viên thậm chí còn cười rất khoái trá khi nhìn cảnh chú chó rơi xuống đất và kêu lêu vì đau đớn. Con vật đáng thương được cho là đã tử vong sau đó do bị thương quá nặng.

Sau khi được thông báo về sự việc, đồn cảnh sát T13 Kundrathur ở thành phố Chennai đã cáo buộc hai thanh niên trong đoạn video phạm tội bạo hành động vật và truy bắt nghi phạm.

Thanh tra Frank Das Rubean thuộc đồn cảnh sát T13 Kundrathur cho biết: "Cả Gowtham và Ashish hiện đang bỏ trốn, nhưng bố mẹ họ đã được yêu cầu trợ giúp và hợp tác trong quá trình điều tra. Nhà trường nơi hai sinh viên này theo học cũng thông báo họ sẽ không được thi, nếu không ra đầu thú".

Trước đó, văn phòng của tổ chức bảo vệ động vật quốc tế Humane Society International tại Ấn Độ đã treo thưởng 100.000 Rupi (khoảng 33 triệu đồng) cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt giữ hai sinh viên bạo hành chó trong đoạn video.

Ông Nuggehalli Jayasimha, giám đốc điều hành của Humane Society International tại Ấn Độ, cho biết: "Vụ việc xảy ra cách đây khoảng  2 tuần, nhưng chúng tôi mới biết thông qua mạng xã hội. Chúng tôi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh bạo hành đó".

Theo Dân Việt