Clip thú vị được một người lái mô tô ghi lại. Anh này không hề sợ hãi khi đi sau con tê giác và ghi lại cảnh tượng này. Tác giả video cho biết đoạn video quay ở thành phố Kaziranga, gần bang miền đông bắc Assam của Ấn Độ.

Ban đầu, chú tê giác chạy bên lề trái nhưng khi một xe hơi trắng áp sát, nó đã lao ngay vào “con mồi” buộc tài xế phải né tránh vất vả.

an do: te giac

Chiếc ô tô quay đầu khi thấy con tê giác sầm sập lao tới.

Người quay video hét lớn với vợ mình ngồi sau: “Em ơi nhìn con quái vật kìa”.

Khi chiếc xe thứ hai tiến sát tê giác, nó chuyển sang chạy giữa đường và tài xế cũng kịp thời tránh cú tông trực diện. Tài xế thứ ba có vẻ sợ hãi trước con tê giác khổng lồ nên quyết định dừng xe, thực hiện cú xoay chữ U và vít ga bỏ chạy.

Sau khi đuổi một đoạn, con tê giác không phi nước kiệu mà từ từ giảm tốc. “Có lẽ nó mệt rồi”, tài xế mô tô quay video nói. Trong phần miêu tả, tác giả viết: “Có lẽ con tê giác này bị lạc trên quốc lộ từ công viên quốc gia Kaziranga gần đó”.

Vườn quốc gia Kaziranga hiện nay sở hữu hơn 2/3 số lượng tê giác một sừng toàn cầu. Tê giác một sừng có thể dài 3,6m, cao 1,8m, nặng hơn 2 tấn và tốc độ tối đa đạt 55km/giờ.

Theo DânViệt