Sau đợt mưa lớn, tình trạng lũ lụt và lở đất nghiêm trọng đã khiến cuộc sống của hàng triệu người dân tại khu vực Nam Á bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện đã có ít nhất 343 trường hợp tử vong do hậu quả từ hiện tượng thời tiết bất thường.

Trong đó, khu vực bang Bihar, Ấn Độ đang hứng chịu tổn thất quá lớn khi hàng trăm gia đình phải cố gắng chạy trốn sự tàn phá khủng khiếp từ đợt "đại hồng thủy", song không phải ai cũng may mắn thoát nạn.

Khi đoạn video ghi lại cảnh tượng hai mẹ con bị lũ cuốn trôi được chia sẻ lên các trang mạng xã hội, không ít người đã tỏ ra đau xót cho số phận nghiệt ngã của họ.

Sự việc xảy ra gần một cây cầu nằm trên địa bàn huyện Araria, bang Bihar, Ấn Độ. Nhưng do được xây dựng khá lâu nên phần móng đã xuất hiện dấu hiệu sụt lún khiến toàn bộ công trình dần bị sụp đổ.

Cùng thời điểm này, khu vực gần bờ sông Kosi lại bắt đầu ngập lụt, đe doạ tới tính mạng và tài sản của hàng chục hộ dân lân cận.

Bởi vậy, họ quyết định mang theo đồ đạc có giá trị rồi chuyển sang lánh nạn tại những ngôi làng nằm bên kia sông, bất chấp cây cầu duy nhất nối liền hai "chiến tuyến" bị sập mất một nửa.

Ấn Độ: Sập cầu, hai mẹ con bị dòng lũ cuốn trôi - Ảnh 2.

Do quá chậm trễ, hai mẹ con xấu số đã bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Chứng kiến hơn chục người di tản an toàn, một gia đình cũng quyết định mang theo tài sản và liều mình băng qua những khúc gãy trên con đường huyết mạch.

Tuy nhiên, ngay khi họ chuẩn bị đặt chân sang bên kia sông thì cây cầu bỗng đổ sập hoàn toàn. Bà mẹ trẻ cùng cô con gái đã rơi thẳng xuống dòng nước lũ trong khi người chồng thì may mắn thoát nạn.

 

"Mọi người đang cố gắng chạy trốn tới những nơi an toàn sau khi nhà cửa bị nước mưa làm ngập.

Nhưng vì không quyết định được tài sản cần mang nên một số hộ dân đã chậm trễ trong việc sơ tán. Lúc ấy, cây cầu duy nhất nối hai bên bờ sông bắt đầu bị tổn hại kết cấu nghiêm trọng.

Do tình thế quá nguy nan nên chúng tôi chỉ có thể đứng nhìn hai mẹ con bị lũ cuốn trôi mà chẳng thể giúp được gì. Sau đó, đội cứu hộ đã vớt được thi thể của họ", một nhân chứng cho biết.

Ấn Độ: Sập cầu, hai mẹ con bị dòng lũ cuốn trôi - Ảnh 3.

Cây cầu đứt gãy là con đường trên bộ duy nhất nối liền hai bên bờ của con sông Kosi.

Theo Thời đại