Chỉ cần thấy được học trò tự đến cúi chào mình là võ sư Nguyễn Thị Thanh Loan lại cười rạng rỡ bởi các võ sinh của cô hết sức đặc biệt: 100% đều là trẻ khuyết tật với đủ các loại bệnh gồm hội chứng Down (thiểu năng trí tuệ), khiếm thị, khiếm thính và cả tự kỉ nhân cách. Câu chuyện cảm động về tình thương mà cô dành cho các em càng khiến chúng ta tin rằng, cuộc đời này vẫn còn nhiều điều đẹp lắm.

Với những trẻ đặc biệt, việc dạy võ phải hết sức kiên trì. Các bài tập của cô Loan luôn hướng đến việc tăng cường khả năng hội nhập cho các em. Ngoài các thế võ, vị võ sư 68 tuổi này còn dạy các bạn học đàn, học hát cùng các chuyến dã ngoại. Để mỗi sau giờ học, nhìn các võ sinh “bi bô” bên cạnh mình, vị võ sư lại rưng rưng nước mắt.

Có lẽ, nên gọi cô là một "người mẹ" thì đúng hơn. Bằng cả sự yêu thương mà mình có được, cô Loan hằng ngày mang đến sự chăm lo cho những em nhỏ vốn đã không đươc may mắn khi sinh ra này. Trong cuộc đời này, mấy ai đủ kiên nhẫn và cả tình thương để làm được những điều ấm áp như thế.

Theo Yan