Mới đây, cô gái người Hàn Quốc gây chú ý trong cộng đồng mạng Việt Nam nhờ màn thể hiện hit Gửi anh xa nhớ của ca sĩ Bích Phương. Sau ít giờ đăng tải, bản cover này thu hút 18.000 lượt xem, 2.200 like (thích) và hàng trăm bình luận.

Một diễn đàn dành cho giới trẻ Việt Nam đã chia sẻ lại clip khiến nữ sinh càng được quan tâm và yêu mến. Rất nhiều lời khen như “hát hay quá”, “phát âm tốt” được dân mạng Việt dành tặng trong phần bình luận dưới clip.

Thậm chí, giọng hát của cô gái còn được đặt lên bàn cân với Hari Won - nữ ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng trong làng nhạc Việt.

Thành viên Nguyễn Hào khen giọng hát của nữ sinh xứ sở kim chi dễ thương. “Giọng bạn trong trẻo như con nít vậy. Đáng yêu thật” - tài khoản Thiên Kỳ đồng tình.

“Bài này chị Bích Phương hát giọng nhẹ lắm nên chị khó học, em thấy chị phát âm chuẩn mà. Cố gắng chị nhé”- Nguyễn Thuận Giang bày tỏ.

Nickname Duyên Nguyễn nhận xét, bạn nữ trong đoạn video hát hay mà rõ hơn Hari Won. Thùy Bích Ngọc có chung quan điểm: “Giọng bạn rất truyền cảm và hay hơn Hari rồi”.

9X Han Quoc hat tieng Viet duoc khen hay hon Hari Won hinh anh 1
Cô gái Hàn Quốc cover bài hát Gửi anh xa nhớ được cộng đồng mạng Việt Nam yêu mến. Ảnh: FBNV.

Chủ nhân clip gây chú ý trên mạng là Shin Jin Ju, 22 tuổi, hiện là sinh viên năm thứ 4, khoa Tiếng Việt, Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc. 9X bày tỏ niềm vui khi bản cover ca khúc Gửi anh xa nhớ của mình nhận được sự yêu mến từ dân mạng.

Jin Ju cho hay, cô hát ca khúc Việt Nam nhằm rèn luyện khả năng phát âm tiếng Việt và giao lưu với các bạn trẻ. Vì thế, dù phần trình diễn chưa thật hoàn thiện, cô vẫn mạnh dạn chia sẻ lên Facebook.

Chia sẻ với PV, Jin Ju nói: “Mình thích nghe nhạc Việt và hát theo. Mình đã cover hơn 10 ca khúc Việt Nam, thuộc lòng những bài như Ngốc, Anh cứ đi đi, Tâm sự cùng người lạ, Anh đang nơi đâu...".

9X Hàn Quốc tiết lộ, cô học tiếng Việt được khoảng 3 năm 6 tháng. Trong số những giọng ca được yêu mến ở Việt Nam, nữ sinh yêu thích ca sĩ Thùy Chi, Miu Lê và nhóm nhạc mới ra mắt Monstar.

Tháng trước, Shin Jin Ju có chuyến du lịch đến mảnh đất hình chữ S. Cô tấm tắc khen đồ ăn ngon và con người Việt Nam rất thân thiện.

Theo Zing