Tại một diễn đàn dành cho giới trẻ, clip chàng trai Việt thể hiện ca khúc từng "làm mưa làm gió" trên thế giới Despacito bằng 4 loại nhạc cụ thu hút hơn 100.000 lượt xem, 8.000 like (thích). 

Phần lớn dân mạng đều dành lời khen ngợi, cho rằng bản cover này khá sáng tạo, độc đáo. Âm thanh đàn tranh trong bản nhạc nước ngoài đem đến sự mới lạ.

Chủ nhân đoạn video là Vũ Tuấn Hùng, 26 tuổi, đang sinh sống tại Hà Nội. 

Tuấn Hùng cho biết anh đã kết hợp guitar, đàn tứ, beatbox và sáo trúc cho phần biểu diễn.

"Mình nghĩ ra ý tưởng này trong một lần ngồi tập 4 loại nhạc cụ cùng lúc. Khi đó mở YouTube thấy bài Despacito nghe khá thú vị nên đã viết lại nhạc cho ca khúc", 9X nói.

9X Ha thanh cover hit 'Despacito' bang 4 loai nhac cu hinh anh 1

Tuấn Hùng cover Despacito bằng 4 loại nhạc cụ. Ảnh cắt từ clip. 

Theo Hùng, các loại nhạc cụ anh chọn vừa mang tính truyền thống vừa mang nét hiện đại nên rất hợp để tạo ra sự độc đáo cho ca khúc nhạc Latin có tiết tấu sôi động.

Để hoàn thiện bản cover, Hùng phải tập nhuần nhuyễn và chuyển đổi bằng cảm nhận sao cho đúng với phong cách của từng loại nhạc cụ mà vẫn giữ được nguyên bản gốc. 

9X tiết lộ anh mất 2 ngày ngồi nghe ký âm, tập thử khoảng 2-3 lần và mất một tuần hoàn thiện những cảnh quay trong clip. 

Khi chơi Despacito bằng 4 loại nhạc cụ, chàng trai gặp khá nhiều khó khăn vì nhạc Latin có tiết tấu nhanh, đàn guitar, sáo trúc hạn chế về nốt. Bên cạnh đó, việc chia đoạn cho từng nhạc cụ cần thử lại không ít lần mới hợp lý. 

Tuấn Hùng từng được nhiều bạn trẻ yêu mến khi lọt vào vòng chung kết chương trình Vietnam Idol, cùng một số bản cover trên mạng. 

Hiện anh theo con đường ca hát chuyên nghiệp và dự định cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Theo Zing