Tiếng Việt vốn là "phong ba bão táp" với rất nhiều người, đặc biệt là người nước ngoài khi muốn tìm hiểu ngôn ngữ của nước mình. Cơ mà thực ra nếu như biết cách biến hoá những bài học tiếng Việt thành những thứ gần gũi, hay đáng yêu và dễ thương thì chắc chắn sẽ không khó nhằn như vốn dĩ.

Clip 9x gốc Việt dạy học cách đọc tên các con vật bằng tiếng Việt này là một ví dụ rất điển hình!

Có quá nhiều điểm dễ thương trong clip này. Thứ 1 là đập ngay vào mặt đã là đồ họa siêu siêu xinh, những con vật được minh hoạ bằng hình ảnh cực sống động nên việc nhớ tên cùng cách đọc sẽ bớt đi phần "gian nan". Thứ 2 là cô gái nhân vật chính trong clip quá đáng yêu, cứ nhìn cách cô nàng biểu cảm thì biết, quá sức tự nhiên và khiến ai xem cũng bật cười vì khả năng hài hước đi vào lòng người thế chứ!

Clip: 9x gốc Việt gây sốt khắp thế giới với clip dạy đọc tên động vật bằng tiếng Việt siêu cool - Ảnh 2.

Và thứ 3, điều quan trọng nhất là cách cô bạn này hướng dẫn cách đọc tên các con vật bằng tiếng Việt. Cô bạn cực kỳ thông minh khi cố gắng tìm tất cả các từ tiếng Anh tương ứng với phần phiên âm tên các loài vật trong tiếng Việt để minh hoạ cho cách đọc. Điều này thực sự giúp các bạn nước ngoài xem video này cực kỳ dễ hiểu và... dễ vào. Không nhớ luôn mới là lạ.

Clip: 9x gốc Việt gây sốt khắp thế giới với clip dạy đọc tên động vật bằng tiếng Việt siêu cool - Ảnh 3.

Clip: 9x gốc Việt gây sốt khắp thế giới với clip dạy đọc tên động vật bằng tiếng Việt siêu cool - Ảnh 4.

Cô bạn đáng yêu này cũng không phải cái tên xa lạ. Đây là Như Kayla, 25 tuổi, tên tiếng Việt là Nguyễn Thiện Như. Như có bố mẹ đều là người Việt Nam, nhưng cô bạn được sinh ra và lớn lên ở thành phố Philadelphia, khu vực tiểu bang Pennsylvania - New Jersey, Mỹ. Như Kayla chính là chủ nhân của clip hát hit Justin Bieber theo phong cách cải lương hút cả triệu view lần trước đấy! Clip này đã từng nổi đình nổi đám trên 9GAG.

Cũng từ đó mà tên tuổi cô bạn này được biết đến cực rộng rãi khắp trên MXH. Với phong cách không lẫn vào ai được, Như Kayla chắc chắn còn thu về cho mình một lượng fan cực kỳ đông!

Clip: 9x gốc Việt gây sốt khắp thế giới với clip dạy đọc tên động vật bằng tiếng Việt siêu cool - Ảnh 6.
Clip: 9x gốc Việt gây sốt khắp thế giới với clip dạy đọc tên động vật bằng tiếng Việt siêu cool - Ảnh 7.
Clip: 9x gốc Việt gây sốt khắp thế giới với clip dạy đọc tên động vật bằng tiếng Việt siêu cool - Ảnh 8.

Những hình ảnh siêu dễ thương của Như Kayla.

 

Theo Trithuctre