Mới đây, Liên đoàn bóng đá nghệ thuật thế giới công bố top 16 gương mặt trẻ xuất sắc ở bộ môn tâng bóng freestyle.

Đáng chú ý, chàng trai Đoàn Thanh Tùng đến từ Việt Nam cũng nằm trong số đó. Trước đây, 8X từng giành hạng nhất khu vực châu Á và liên tục đi thi đấu ở nước ngoài.

Đoàn Thanh Tùng (nickname Tungage) sinh năm 1988, từng theo học khoa Điện tử, Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội. Để đạt được thành công như hiện nay, Tùng phải từ bỏ công việc giảng dạy dựng phim tại trường FPT Arena và theo đuổi đam mê tâng bóng nghệ thuật.

Chia sẻ lý do chọn bộ môn còn khá mới mẻ này, Tùng cho biết: "Tôi không theo đá bóng nhưng chọn cách biểu diễn. Tôi muốn người yêu thể thao có thể dễ dàng hơn trong môn tâng bóng. Tôi cảm thấy may mắn khi có cơ hội mang quả bóng đi khắp thế giới".

8X Việt lọt top 16 người tâng bóng giỏi nhất thế giới
8X chụp ảnh cùng huyền thoại bóng đá Michael Owen.

Chàng trai 8X này từng được gặp gỡ nhiều huyền thoại nổi tiếng trong làng bóng đá như Bryan Robson (đội trưởng Manchester United), Michael Owen, Deco và trọng tài nổi tiếng Colina.

Không chỉ biết kết hợp các động tác bóng đá nghệ thuật đơn thuần với các môn thể thao biểu diễn khác, Thanh Tùng còn chú trọng vào giai điệu âm nhạc cho phù hợp với màn thể hiện. Anh kỹ lưỡng chọn ra những bài nhạc có tiết tấu nhanh, mạnh để tiết mục mang dấu ấn đậm nét với khán giả.

Chàng trai sinh năm 1988 từng được tài trợ toàn bộ kinh phí khi được chọn vào CLB tâng bóng nghệ thuật châu Á và tập huấn ở Singapore. Theo Tùng, mỗi chuyến đi giúp anh có dịp học hỏi, tiếp cận thêm nhiều kinh nghiệm, môi trường mới và tự tin hơn với sự lựa chọn của mình.

Bật mí về dự định sắp tới, 8X nói: "Tôi đang trong quá trình tập luyện cho giải đấu quan trọng của cuộc đời mình là World Tour 2016 tổ chức tại 5 nước trên thế giới. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục đạt thành tích cao và đem về niềm tự hào cho làng bóng đá nghệ thuật của Việt Nam"
8X Việt lọt top 16 người tâng bóng giỏi nhất thế giới
Đoàn Thanh Tùng xếp hạng 15/16 trong danh sách những gương mặt trẻ xuất sắc ở bộ môn tâng bóng do Liên đoàn bóng đá bầu chọn.

Theo Zing