Theo RT,  đợt không kích diễn ra vào ngày 1.11 tại khu lân cận của thành phố Abu Kamal. Đây là một trong những thành trì của cùng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ở khu vực phía đông nam Syria.

“Tiền đồn, kho vũ khí, đạn dược của khủng bố là mục tiêu trong đợt không kích này. Hệ thống kiểm soát trên máy bay ghi nhận toàn bộ các mục tiêu đều đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

6 oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 cất cánh từ Nga, bay qua không phận Iran và Iraq trước khi có mặt ở Syria để dội bom khủng bố. Các chiến đấu cơ Su-30SM cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim làm nhiệm vụ yểm trợ 6 chiếc Tu-22M3 khi tiến vào không phận Syria.

6 oanh tac co nga doi lua “nuong chin” khung bo o syria hinh anh 1

Oanh tạc cơ chiến lược Tu-22M3 của Nga.

Toàn bộ các máy bay đã trở về căn cứ an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Các máy bay ném bom tầm xa Nga từng nhiều lần đảm nhận trọng trách chống khủng bố ở Syria.

Tu-22M3 thường xuất kích tiêu diệt các mục tiêu quan trọng, như trung tâm chỉ huy, kho vũ khí lớn bằng bom hạng nặng hoặc phóng lửa hành trình với độ chính xác cao.

Oanh tạc cơ Tu-22M3 có thể mang theo tối đa hơn 50 tấn bom đạn, đạt tốc độ 2.000 km/giờ và tầm hoạt động 6.800km.

Trước đó, tàu ngầm Veliky Novgorod Nga cũng phóng hàng loạt tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào khu vực Abu Kemal, tiêu diệt tay súng khủng bố, phá hủy nhiều cứ điểm và kho vũ khí lớn.

 

Theo Dân Việt