Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, để thực hiện hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cuối năm 2015 đối tượng Hưng đã mua một bộ quân phục cảnh sát nhân dân, bảng tên công an mang tên Nguyễn Quốc Hưng, sau đó Hưng tự xưng là cán bộ công tác tại Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hưng tự giới thiệu bản thân làm việc trong ngành công an nên có thể giúp những người dân vi phạm giao thông bị lực lượng cảnh sát giao thông tạm giữ xe lấy xe ra sớm trước thời hạn nếu họ đồng ý đưa tiền cho Hưng, đồng thời Hưng cũng đã hứa hẹn mua xe máy mà cơ quan công an thanh lí cho nhiều người khác với giả rẻ.

Với thủ đoạn trên, đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân với số tiền hàng chục triệu đồng. Khám xét nơi ở của đối tượng, thu giữ được nhiều tang vật như: quần áo lực lượng cảnh sát, giầy, mũ, thắt lưng công an, còng số 8, bình xịt hơi cay đã qua sử dụng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo ANTV