Phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi được chờ đợi nhất trong mỗi cuộc thi nhan sắc cũng như người mẫu quốc tế. Mỗi thí sinh sẽ mang đến một bộ trang phục tiêu biểu của nền văn hóa, biểu tượng hay đặc trưng quốc gia, vùng lãnh thổ của mình để giới thiệu cho bạn bè năm châu.

Năm nay, đại diện của Việt Nam là Huyền My. Huyền My tên đầy đủ là Nguyễn Trần Huyền My, cô gái trẻ sinh năm 1995 là á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 14 năm 2014. Ngoài ra, cô còn là Gương mặt ăn ảnh của cuộc thi Người mẫu Châu Á năm 2011 tổ chức tại Trung Quốc.

Huyền My đến với cuộc thi Miss Grand international 2017 khoác trên mình chiếc áo dài nặng hơn 30 kg mang đậm văn hóa Việt.

Bộ trang phục dân tộc của Huyền My do Ngô Nhật Huy thiết kế. Anh là nhà thiết kế có thâm niên trong nghề hơn 15 năm và đã thiết kế rất nhiều trang phục áo dài cho các thí sinh dự thi các cuộc thi trong và ngoài nước.

Theo Ngô Nhật Huy, trang phục lấy ý tưởng hoa văn và pháp lam cung đình Huế làm chủ đạo. Hoa văn thời Nguyễn được thêu chỉ ánh vàng một cách khéo léo phối cùng chất kiệu gấm làm cho chiếc áo dài thêm kiêu sa và quý tộc.

Theo ban tổ chức công bố, giải thưởng dành cho người thắng cuộc ở hạng mục National Costume là 2.000 USD (khoảng 45 triệu đồng).

Phần thi trang phục dân tộc sẽ được tính điểm để chọn ra Top 20 trong đêm chung kết (ngày 25.10 tại Phú Quốc).

Thực hiện: Châm Phạm (Nguồn: Youtube)