Ngày 7/11, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cho biết nhóm 10 kiểm lâm làm nhiệm vụ truy quét lâm tặc đã trở về an toàn, sau 10 ngày bị mắc kẹt lại trong rừng vì mưa lũ.

10 kiem lam vien bang rung tro ve sau nhieu ngay mac ket trong lu hinh anh 1

Nhóm kiểm lâm mắc kẹt trong rừng. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cung cấp.

Trước đó, ngày 27/10, nhóm kiểm lâm viên thuộc Hạt kiểm lâm khu bảo tồn Sao La (Chi cụ Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế) phối hợp với 2 chiến sĩ bộ đội biên phòng thuộc Đồn Biên phòng 637 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành truy quét lâm tặc tại các tiểu khu rừng giáp ranh giữa 2 huyện miền núi Nam Đông và A Lưới.

Đến ngày 30/10, nhóm tuần tra phát hiện nhóm 4 người cùng với nhiều phương tiện khai thác gỗ và một khối lượng khoảng 4 m3 gỗ khai thác trái phép.

Trên đường đưa những người vi phạm và tang vật trở về, nhóm tuần tra đã bị kẹt lại trong rừng vì nước lũ ở thượng nguồn sông Hữu Trạch dâng cao.

Đến 20h ngày 5/11, một số cán bộ kiểm lâm trong nhóm liều mình cắt rừng về đến trạm kiểm lâm Tu Re; riêng ông Lê Thanh Hướng, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn Sao La cùng với 4 người dân ở lại chờ ứng cứu và đã trở về chiều ngày 6/11.

Theo Zing