Ông Wazir cho biết do trước đây các bộ tộc tại vùng quê của ông thường xung đột, nên đẻ nhiều con là cách hiệu quả để khiến bộ tộc mình đông đảo và mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, ông không có bất cứ trăn trở nào về vấn đề kinh tế gia đình. Bởi ông có một niềm tin mà những người đàn ông điển hình tại Pakistan đều có.

"Chúa trời đã tạo ra con người và ngài sẽ cung cấp đầy đủ thức ăn cho chúng ta. Sinh đẻ là việc của tự nhiên. Tại sao tôi lại phải dừng quá trình này lại?" - ông Gulzar Khan Wazir cho biết.

Theo số liệu của chính phủ Pakistan, đây là nước có tỷ lệ sinh cao nhất Nam Á khi trung bình mỗi phụ nữ sinh 3 đứa trẻ. Tuy đã có những tiến bộ nhất định về kinh tế cũng như xã hội, dân số vẫn là một bài toán khó đối với đất nước mà đa thê là hợp pháp này.

Điều tra cho biết, đến tháng 7/2017 dân số Pakistan sẽ là 200 triệu người. Các chuyên gia dân số đã đưa ra cảnh báo, Pakistan có thể sẽ phải đối mặt với bùng nổ dân số dẫn đến các hệ lụy xã hội tiêu cực. Thế nhưng, giải quyết điều này một phần cũng đồng nghĩa với việc thay đổi niềm tin của những ông bố như Wazir, và đây là điều không hề đơn giản.

Theo VTV