Vụ việc xảy ra vào tối 22/7, khi khoảng rất đông du khách và tín đồ đang cầu nguyện ở đền thờ Hindu giáo này thì một chiếc xe Toyota 5 chỗ bất ngờ lao thẳng vào khu vực phía ngoài của đền thờ, nơi vừa được tôn tạo lại sau vụ khủng bố đẫm máu hồi năm ngoái, gây chấn động thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Theo Bangkok Post, sự cố khiến cho ít nhất 6 người bị thương, gồm 2 người Indonesia, 2 người Singapore, 1 người Trung Quốc và nữ tài xế điều khiển chiếc xe người Thái Lan - Kanuengnit Techorai, 55 tuổi. Trong khi cảnh sát Thái Lan vẫn đang tiếp tục điều tra quốc tịch của các nạn nhân bị thương.

Hãng AFP dẫn lời 1 nhân chứng người Việt Nam 21 tuổi có mặt ở đền thờ vào thời điểm vụ việc xảy ra: “"Chúng tôi đang cầu nguyện thì đột nhiên nghe tiếng động lớn, sau đó chiếc xe bất ngờ lao thẳng đến. Mọi người chạy tán loạn trong sợ hãi. Tất cả đều nghĩ rằng đó là vụ khủng bố bằng bom xe, nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh".

Trên mạng xã hội Singapore, sau khi đoạn video về vụ “xe điên” này được truyền thông đăng tải và thông tin có 2 người Singapore bị thương trong vụ việc, nhiều  ý kiến khẳng định đây “chắc chắn là một vụ khủng bố”. Thậm chí, nhiều tài khoản mạng xã hội từ Singapore và Trung Quốc còn bình luận rằng, vị trí của đền Erawan hoàn toàn “không hợp phong thủy”, chưa kể nó nằm ngay giao lộ đông đúc ở thủ đô Bangkok.

Tháng 8 năm ngoái, 2 người đàn ông gốc Duy Ngô Nhĩ, Trung Quốc đã gây ra vụ đánh bom đẫm máu vào đền thờ Erawan, làm rúng động Thái Lan.

Các vụ khủng bố liên tiếp gần đây ở châu Âu – như vụ khủng bố ở Nice (Pháp) hồi tuần trước, đêm qua (22/7), thêm 1 vụ xả súng nhằm vào trung tâm thương mại ở thành phố Munich (Đức) làm 10 người thiệt mạng, đang khiến dư luận quốc tế quan ngại về nguy cơ khủng bố ở khắp nơi trên thế giới.

Theo CNA/BGT