Cùng với Hoa khôi Học viện Ngoại giao Ngô Khánh Linh (người đối thoại trực tiếp với tỷ phú Jack Ma), Lê Minh Đức (sinh năm 1988, quê Đắk Lắk, hiện là MC cho một số chương trình tại TP.HCM) là người được chú ý nhất trong buổi giao lưu cùng tỷ phú Jack Ma (ngày 6/11).

Khi được Ban tổ chức trao micro vì nghĩ anh có câu hỏi muốn gửi đến tỷ phú Alibaba, Minh Đức để thể hiện tình cảm một cách đặc biệt với thần tượng của mình. Anh chàng đứng lên, hô vang đến lạc giọng: “Tôi, chúng tôi yêu Jack Ma”.

Không chỉ thế, anh còn rút ra một lá thư và chiếc túi đựng những món quà nhỏ, muốn trực tiếp tặng cho vị tý phú nổi danh nhưng bị ban tổ chức chương trình ngăn lại. Không thể làm gì hơn, Minh Đức đành thể hiện tình cảm mạnh mẽ của mình bằng cách chắp tay vái lạy. Hành động này khiến khán giả trường quay phải sửng sốt.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng này nhanh chóng được lan truyền khắp mạng xã hội sau khi buổi trò chuyện cùng Jack Ma kết thúc. Không ít người lên tiếng chỉ trích chàng trai Tây Nguyên quá phấn khích hoặc cố tình làm màu để nổi tiếng.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng chàng trai này, xung quanh hành động phấn khích khi gặp thần tượng.

- “Náo loạn” hội trường, thậm chí còn chắp tay vái lạy khi được cầm mic đặt câu hỏi cho Jack Ma, nhiều người nói anh là “fan cuồng” hoặc cố tình làm màu để nổi tiếng. Anh nghĩ sao?

Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Tôi gặp được ông ấy là một điều tuyệt vời mà đến giờ vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Khi bạn có niềm tin và cơ hội đến đúng thời điểm, chắc chắn bạn sẽ hành động, chỉ có hành động mới tạo ra kết quả. Và tôi cũng thế.

Tôi không mong mình nổi tiếng, chỉ mong lá thư và món quà của mình đến với ông ấy. Không có sự thành công nào trải bằng qua hồng cả mà mình phải tự tạo cơ hội cho mình, nắm bắt nó. Hãy làm những việc bình thường nhất, bình thường mà không tầm thường.

 


Anh hô vang Tôi, chúng tôi yêu Jack Ma

Anh hô vang "Tôi, chúng tôi yêu Jack Ma"

- Thời điểm được cầm mic, đứng đối diện với tỷ phú Jack Ma, điều gì thôi thúc anh có những hành động phấn khích như vậy?

Xúc động tột cùng, suýt nữa không nói nên lời. Tôi biết, tôi không có nhiều thời gian nên chỉ kịp nói những điều cần nói. Tôi muốn tặng quà cho Jack Ma và gửi đến ông một lá thư. Còn việc tôi quỳ xuống, đó chỉ là một cái cớ, để lá thư và món quà của tôi đến được với ông ấy.

- Lá thư đó viết gì và những món quà đó là gì mà quan trọng đến mức anh phải quỳ lạy để gây chú ý?

Lá thư có nội dung như sau: “Ngày 6/11 là một ngày đặc biệt với tôi, vì tôi được gặp một người đặc biệt, có tầm ảnh hưởng lớn với tôi, đó là Jack Ma. Tôi đã chọn cho mình cái tên Barack Ali, ghép từ tên vị cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và tập đoàn Alibaba.

Tôi mong ông có sức khỏe thật tốt để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa trên thế giới, vì thế, tôi tặng ông tinh bột nghệ Phú Quốc và tỏi Lý Sơn. Đó cũng là hai sản phẩm tôi dùng mỗi ngày, thiếu nó tôi sẽ thiếu năng lượng mỗi ngày…”.

Bức thư đó được viết bằng hai thứ tiếng và 4 màu mực, thể hiện 4 tính cách của con người.

 


Khi về chỗ, anh chàng tiếp tục chắp tay lạy rồi mới ngồi

Khi về chỗ, anh chàng tiếp tục chắp tay lạy rồi mới ngồi

- Anh biết đến Jack Ma từ bao giờ và điều gì ở vị tỷ phú này khiến anh đặc biệt thần tượng đến thế?

Tôi nghe kể rất nhiều về Jack Ma từ năm 2016 và từ đó ảnh hưởng bởi tư tưởng của ông ấy. Tôi thần tượng ông ấy vì có hai điểm chung: thứ nhất là ông ấy thích uống trà, thứ hai là thích ca hát.

Ngày đêm tôi mơ về Jack Ma và hôm qua (6/11) tôi đã được nhìn thấy ông ấy bằng xương bằng thịt. Tôi còn muốn trong tương lai được trò chuyện trực tiếp với ông.

- Trong buổi giao lưu, anh tâm đắc nhất với chia sẻ nào của tỷ phú Alibaba?

Ông ấy luôn đoàn kết với đội của mình, đề cao chỉ số IQ (chỉ số thông minh) và chỉ số LQ (đánh giá khả năng học hỏi). Và quan trọng hơn cả là tư tưởng “hãy sống vô tư như những đứa trẻ”.

Nói chung với tôi, ông ấy chia sẻ điều gì cũng hay và tuyệt vời. Buổi gặp gỡ đó là bước ngoặt của cuộc đời tôi.

 


Đức Minh rất phấn khích khi được tham gia buổi giao lưu cùng tỷ phú Jack Ma

Đức Minh rất phấn khích khi được tham gia buổi giao lưu cùng tỷ phú Jack Ma

 

- Suy nghĩ của anh đã thay đổi như thế nào để xem đây là “bước ngoặt cuộc đời”?

Tôi suy nghĩ lớn hơn và dám hành động. Tôi bắt đầu đặt ra mục tiêu và hiểu được sứ mệnh của mình trong cuộc đời này. Tôi yêu thương và tin tưởng hơn vào bản thân, sau đó mới yêu gia đình và xã hội. Tôi muốn mang giá trị của mình trao cho mọi người.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Theo Dân Việt