Chiều ngày 29/10, trước thềm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2017, đại diện của Việt Nam là Hà Thu cùng các thí sinh đã trải qua phần phỏng vấn với giám khảo.

Thuộc nhóm thí sinh đầu tiên, trong phần thi ứng xử, Hà Thu lựa chọn trang phục áo dài truyền thống, xõa tóc tự nhiên, phong thái thoải mái và tự tin.

Điều gây ấn tượng đặc biệt với khán giả trong nước là Hà Thu nghe, hiểu được các câu hỏi từ ban giám khảo và rất nhanh chóng đưa ra câu trả lời bằng tiếng Anh. Thậm chí, khi phát hiện người phiên dịch dịch sót, cô đã lập tức bổ sung.

Khả năng phát âm tiếng Anh của Hà Thu cũng khá tốt.

Khi được hỏi: “Bạn sẽ quảng bá du lịch của Việt Nam như thế nào?”, Hà Thu cho biết cô muốn quảng bá về những cảnh đẹp tự nhiên của đất nước.

"Chúng tôi có nhiều biển và núi, và đó là những thứ chúng tôi muốn quảng bá. Việt Nam đang phát triển du lịch nhưng vẫn chưa quản lý được số lượng cũng như những hành động tổn hại môi trường như việc xả rác của khách du lịch. Đó chính là lý do tôi có mặt tai đây. Tôi muốn chung tay cùng nhiều người đẹp thúc đẩy du lịch của các nước trên thế giới"....

Khi được một giám khảo hỏi về địa danh yêu thích trên thế giới, Hà Thu trả lời, cô rất thích khám phá những địa điểm trên thế giới nhưng trước mắt sẽ ưu tiên du lịch trong nước vì ở Việt Nam cũng có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp như Đà Nẵng, Phú Quốc. Ở đó có những bãi biển đẹp, thanh bình và ẩm thực phong phú...

Cuối buổi phỏng vấn, khi được yêu cầu sử dụng tiếng Việt để kêu gọi người dân hành động bảo vệ môi trường, Hà Thu nói: "Trái Đất là nhà của chúng ta, là nhà chung của tất cả không phải của riêng tôi của riêng bạn. Chúng ta bảo vệ Trái Đất như để bảo vệ cho chính chúng ta".

Miss Earth năm nay có sự tham gia của 90 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 4/11 tại Manila, Philippines. Hà Thu là một trong những gương mặt sáng giá, được đánh giá cao.

 

Phương Chi