Theo Sputnik dẫn lời thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu thế hệ 5 T-50 (PAK FA) đang đi vào giai đoạn tích hợp các loại tên lửa và bom thông minh.

"Giai đoạn thử nghiệm các hệ thống vũ khí trang bị cho máy bay T-50 với sự tích hợp của các vũ khí phòng không, bao gồm các loại tên lửa không-đối-không, không-đối-đất và các loại bom thông minh đang được tiến hành. Đây là giai đoạn rất quan trọng của quá trình thử nghiệm nhằm đánh giá toàn diện khả năng chiến đấu của tiêm kích T-50", theo ông Borisov cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Borisov nhấn mạnh thêm rằng các quá trình thử nghiệm gắt gao như vậy sẽ cho ra đời các thế hệ tiêm kích toàn diện giúp tăng cường khả năng tác chiến của hạm đội máy bay chiến đấu Nga.

Tiêm kích T-50 (PAK FA) là máy bay phản lực chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga hiện đang được phát triển bởi Consortium thuộc tập đoàn Sukhoi. Với khả năng cơ động siêu phàm, khó bị radar phát hiện, T-50 có thể chiến đấu hiệu quả ở bất cứ khoảng cách nào, tấn công cả mục tiêu trên không lẫn trên đất liền.

Theo NĐT