Ngày 12/12, nhóm đầu tiên đã rời khỏi Syria theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nhà lãnh đạo Nga thông báo rút "một phần đáng kể" lực lượng Nga trong chuyến thăm bất ngờ tới căn cứ không quân Khmeimim tại tỉnh Latakia, Syria vào sáng 11/12.

Biệt đội cảnh sát quân sự Nga thuộc Quân khu Phương Nam đã lên hai chiếc máy bay vận tải tới thành phố Makhachkala, Cộng hòa Dagestan, vùng Bắc Caucasus, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cơ quan này đã công bố một đoạn video cho thấy hình ảnh các máy bay khởi hành từ sáng sớm và cảnh người thân cùng các nhà chức trách tới đón chào các quân nhân khi họ hạ cánh tại Nga. Tiểu đoàn cảnh sát quân sự đã được triển khai tới Syria vào tháng 12/2016 để duy trì an ninh tại các khu vực xuống thang căng thẳng.

Một trong số các máy bay quân sự trở về từ Syria là Beriev A-50. Các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 cũng đã trở về căn cứ không quân gần Kaluga.

"Các phi đội đã hoàn thành thành công nhiệm vụ không khích vào các mục tiêu khủng bố tại Syria", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo, tuy nhiên không tiết lộ có bao nhiêu chiếc Tu-22M3 trở về.

Sầm Hoa